-  Tại buổi họp báo chiều nay, TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp thay mặt bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và người nhà khi bức bối tìm chỗ gửi xe. 

>> Bệnh viện lớn nhất miền Bắc đóng cửa bãi giữ xe

Ông Hùng cho biết, việc xây dựng thêm Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng tại vị trí bãi giữ xe lớn nhất của bệnh viện là nhu cầu bức thiết, phục vụ mục tiêu lâu dài giúp giảm quá tải bệnh viện. 

“Tôi thay mặt bệnh viện xin lỗi bệnh nhân và người nhà khi gặp những phiền muộn, bức bối tìm chỗ gửi xe trong thời gian qua và sắp tới”, ông Hùng nói.

{keywords}

TS Dương Đức Hùng

Theo ông Hùng, dự án toà nhà 9 tầng đã được đề xuất nhiều năm nay, được phê duyệt mới đây,  đủ không gian khám bệnh cho khoảng 8.000 lượt người, gấp đôi hiện nay. Dự kiến sau 2 năm sẽ hoàn thành.

“Chúng tôi cũng cân nhắc, nếu dừng dự án cho gửi xe lại như trước kia thì chấp nhận quá tải. Tuy nhiên vì mục đích lâu dài vẫn phải xây dựng. Đây chỉ là khó khăn nhất thời, sau đó mọi việc sẽ tốt hơn vì toà nhà mới sẽ có 3 tầng hầm để gửi xe máy, ô tô”, ông Hùng nói.

Trước câu hỏi trong thời gian 2 năm, bệnh viện có phương án nào để hỗ trợ chỗ gửi xe cho bệnh nhân và người nhà? Ông Hùng cho biết, bệnh viện đã đi khảo sát nhiều nơi, liên hệ cả trường ĐH Bách Khoa phía đối diện đồng thời có công văn gửi quận Đống Đa và 2 phường Phương Mai và Đồng Tâm nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên đến nay chưa tìm được chỗ nào.

Trong ngày mai, lãnh đạo quận Đống Đa sẽ có lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện xung quanh việc này.

“Mong muốn của bệnh viện rất nhiều, nhưng với khả năng hiện tại thì nhiều vượt vượt quá tầm với”, ông Hùng nói.

Bãi gửi xe lớn nhất bệnh viện Bạch Mai đóng cửa khiến tình trạng xe máy lộn xộn đi lại trong bệnh viện để tìm nơi gửi.

XEM CLIP:

Trước đó, bệnh viện thông báo sẽ dừng trông giữ xe máy của bệnh nhân và người nhà để phục vụ cải tạo, xây mới cơ sở hạ tầng.

{keywords}

Bệnh viện khuyên người dân khi đến thăm khám nên hạn chế các phương tiện cá nhân.... Sáng 21/9, nhiều người đi xe máy đến nhưng không có chỗ gửi đành đỗ la liệt trong khuôn viên bệnh viện

Cụ thể, bãi xe lớn nhất của bệnh viện với lưu lượng hàng chục nghìn lượt gửi xe mỗi ngày đã dừng nhận trông xe từ 1/9 để triển khai xây dựng Trung tâm khám bệnh và điều trị trong ngày gồm 9 tầng.

{keywords}

Khu giữ xe tại sân khoa Thần kinh - Tâm thần cũng sẽ đóng cửa trước 1/10 phục vụ dự án cải tạo, nâng cấp khoa này.

Trước khi đóng cửa bãi gửi xe, bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận hàng chục ngàn lượt gửi xe máy mỗi ngày.

Thúy Hạnh - Xuân Quý - Phạm Hải