- Sau khi bị hành khách ngồi ở ghế 2H tát, tiếp viên C.T.T của hãng hàng không quốc gia VN (Vietnam Airlines) đã phải xin nghỉ phép 3 ngày và được hãng xếp lịch bay nghỉ thêm 6 ngày.

Cụ thể, sau khi bị ông Mai Văn Bình (46 tuổi) thường trú tại quận Thủ Đức, TP.HCM  tát vì không tìm thấy điện thoại, do không ổn định về tinh thần và sức khỏe nên tiếp viên C.T.T. đã xin nghỉ phép 3 ngày và được hãng xếp lịch nghỉ thêm 6 ngày, thời gian nghỉ từ 16/8.

{keywords}

Tiếp viên C.T.T đã làm việc 12 năm tại đoàn tiếp viên - Vietnam Airlines, đảm nhiệm vị trí phục vụ ở khoang hạng thương gia được gần 9 năm và được đánh giá là người hiền lành, làm việc chăm chỉ, tích cực, tuân thủ các quy trình, quy định phục vụ hành khách trên chuyến bay.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, ngày 18/8 Vietnam Airlines  đã đến thăm hỏi, động viên  kịp thời chị C.T.T và mong tiếp viên này sớm ổn định tinh thần và sức khỏe.

Theo quy định, trong trường hợp hành khách có hành vi đánh tiếp viên trên chuyến bay, tiếp viên trưởng báo cáo ngay cơ trưởng sự việc và lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng về hành vi vi phạm của hành khách.

Trường hợp nếu hành khách vi phạm tiếp tục có hành vi gây rối, tiếp viên có thể cử một tiếp viên trực tiếp tiếp xúc với khách để kiềm chế hành vi gây rối của khách hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ khác để khống chế khách gây rối.

Vũ Điệp