- Ông Lê Kim Đính, hiệu trưởng trường THCS Đồng Minh (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) bị tố chiếm đoạt nhiều tỷ đồng. 

Bà hiệu trưởng tung 'ảnh nóng' của sếp giữa chợ
Phó hiệu trưởng uống thuốc diệt cỏ tự tử nghi do vỡ nợ

Ông Lê Kim Đính (SN 1977), hiệu trưởng và vợ là bà Lê Thị Hảo (SN 1979) giáo viên THCS bị người dân xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo tố cáo vay tiền rồi tuyên bố vỡ nợ.

Theo người dân, từ năm 2009-2014, ông Đính và bà Hảo tự lập ra nhiều bát họ ảo với hình thức mỗi ngày góp một ít, đến kỳ hạn sẽ lĩnh một số tiền lớn.

Sau một thời gian trả đều thì vợ chồng ông Đính tuyên bố vỡ nợ, không trả tiền.

Hình thức huy động tiền của vợ chồng ông Đính không khác gì “tín dụng đen”. Đây là hình thức huy động tiền từ nhiều người chơi, sau đó vợ chồng ông Đính, bà Hảo cho người khác vay theo hình thức đóng lãi suất cao hàng ngày.

Theo bà Lê Thị Trâm (trú tại xã Tam Đa), bà là người trong họ với ông Đính, hai nhà gần nhau, thấy bà Hảo sang năn nỉ nhiều lần mời tham gia chơi họ nên bà Trâm đồng ý.

Tham gia chơi nhiều bát với số tiền lên đến hơn 1,8 tỷ đồng, theo hẹn đến ngày 30/11/2014 bà Trâm được lấy toàn bộ số tiền họ về, nhưng vợ chồng ông Đính, bà Hảo xin khất. Cuối năm 2014 là thời hạn cuối để lĩnh tiền thì bà Hảo nói không trả được.

Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết đã nhận đơn tố cáo của hàng chục hộ dân trên địa bàn về việc vợ chồng ông Đính “vỡ họ” với số tiền nhiều tỷ đồng.

Đã ly hôn? 

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Kim Đính cho biết: Ông và bà Hảo đã ly hôn từ 2015. Nguyên nhân ly hôn xuất phát từ việc bà Hảo nghe người khác chơi họ nên dẫn đến nợ nần ngoài tầm kiểm soát.

{keywords}
Ông Lê Kim Đính
{keywords}
Ông Đính đã ly hôn và nói các khoản nợ là do vợ chịu trách nhiệm

“Khi vợ cũ của tôi vay tiền của mọi người tôi không biết rõ. Đến khi thấy mọi người đến đòi nợ, vì trách nhiệm tôi đã ký với cô ấy một số giấy nhận nợ là chỗ họ hàng thân quen. Những chỗ tôi ký thì gần 10 năm nay tôi đều trả dần không lỡ tháng nào. Còn chỗ mà mọi người đang làm đơn kiện không liên quan đến tôi”, ông Đính lên tiếng.

Chủ tịch xã Đồng Minh Phạm Văn Tính xác nhận: Theo thống kê trên đơn thì số tiền người dân tố cáo vợ chồng ông Đính vay của họ là hơn 10 tỷ. Nhưng số tiền đó là cộng cả lãi vào hay mỗi tiền gốc thì chưa rõ.

Tuy nhiên, ông Đính đã ly hôn vợ. Qua tìm hiểu, giấy vay tiền lại liên quan chủ yếu đến vợ cũ của ông.

Đến nay, địa phương chưa chính thức nhận được đơn tố cáo nào nói ông Đính vay hay lừa tiền. Tuy nhiên thời gian gầy đây có các đối tượng lạ mặt đến trường và nơi ở của ông Đính gây sức ép, đánh ông.

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Bảo xác nhận: Số tiền ông Đính ký nhận trả nợ khi đang sống cùng vợ không nhiều. Không có chuyện vỡ vài chục tỷ như dư luận  đồn thổi. Chỗ nào ông ấy ký thì cũng đã trả gần hết và đang tiếp tục trả...

Phía Phòng Giáo dục đã yêu cầu cô Hảo và thầy Đính giải trình và sẽ xử lý nghiệm nếu phát hiện sai phạm.

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ số tiền vay cũng như trách nhiệm của thầy Đính và cô Hảo theo đơn thư của người dân.

Vay lãi cắt cổ còn bị côn đồ đánh nhập viện

Vay lãi cắt cổ còn bị côn đồ đánh nhập viện

Vay 100 triệu đồng với giá lãi suất cắt cổ 10.000 đồng/triệu/ngày, đến thời hạn chưa trả được hết, bà Phương đã bị một nhóm côn đồ đến nhà uy hiếp, hành hung khiến bà phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

Phụ huynh quây hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống

Phụ huynh quây hiệu trưởng vì cho trẻ ăn cơm sống

Phụ huynh đến quây ban giám hiệu Trường mầm non thị trấn Lim 2 (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) trong nhiều giờ.

Giang hồ cho vay nặng lãi dưới chiêu bài “quỹ tín dụng”

Giang hồ cho vay nặng lãi dưới chiêu bài “quỹ tín dụng”

Dưới chiêu bài quỹ tín dụng, cho vay tín chấp, 1 băng nhóm giang hồ gốc Bắc cho hàng loạt người dân vay tiền với lãi suất cắt cổ, 20%/tháng.

Hoài Anh