Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai với các sở, ban, ngành, địa phương vào sáng 27/9, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đặt ra nhiều vấn đề quan trọng trong việc phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tại cuộc họp sáng 27/9 - Ảnh: X.A

Theo ông Lĩnh, mục tiêu hiện tại của tỉnh Đồng Nai là mở dần vùng xanh để phát triển kinh tế, có thể xuất hiện F0 nhưng khi có ca F0 phải bình tĩnh quản lý, xử lý kịp thời, chủ động.

Nếu sợ rủi ro mà đóng cửa hết thì kinh tế không phát triển được, người dân cũng không phát triển được. Do đó không được cứng nhắc, khóa chặt mà phải có biện pháp quản lý rủi ro hiệu quả.

Về công tác xét nghiệm, ông Lĩnh nhấn mạnh cần thực hiện xét nghiệm thần tốc, nghiêm túc hơn, nếu thiếu nhân lực thì bổ sung ngay để xét nghiệm cho 100% người dân ở các vùng đỏ, cam, đảm bảo sau 3 ngày có kết quả ngay.

Để đạt được hiệu quả, các cơ quan chức năng cần có biện pháp khuyến khích người dân lấy mẫu, dùng biện pháp an sinh để khuyến khích người dân chấp hành tốt, ngoài ra người dân cũng được hướng dẫn làm test tại nhà.

Ông Lĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng cần quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng của các phòng khám trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp để khi các doanh nghiệp sản xuất trở lại, nếu có ca F0 thì được xử lý hiệu quả.

Theo báo cáo, toàn tỉnh Đồng Nai hiện có hơn 3,2 triệu dân nhưng mới chỉ có hơn 300 nghìn người dân được hỗ trợ. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu từ tỉnh đến khu phố, ấp phải xem xét lại để mở rộng đối tượng được hưởng hỗ trợ, làm sao đó để có từ 60-70% người dân được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Xuân An

Đồng Nai tăng cường kiểm soát người dân đi lại giữa các vùng

Đồng Nai tăng cường kiểm soát người dân đi lại giữa các vùng

Từ ngày 20/9, Đồng Nai sẽ kiểm soát việc lưu thông của người dân tại vùng trong tỉnh, thực hiện các biện pháp trong trạng thái bình thường mới.