- Bí thư Hà Nội nhấn mạnh vụ việc chặt hạ cây xanh không đúng cũng có mức độ không phải như dư luận, các trang mạng, một số ý kiến không có tinh thần xây dựng, thậm chí là xấu tuyên truyền.

Phát biểu tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 21 sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết trong nội dung các câu hỏi của ĐBQH chất vấn Chính phủ, có đại biểu đề cập tới vấn đề cây xanh và dự án môi trường lấp sông Đồng Nai.

{keywords}

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị

Chúng tôi trao đổi, nếu trong trường hợp Chính phủ trả lời thì vẫn đề nghị Chính phủ cứ trả lời vấn đề này theo tinh thần, kết luận thanh tra của thành phố”, ông Nghị nói.

Ông cho rằng, đây cũng là diễn đàn để Hà Nội cần phải nói rõ việc làm vừa rồi, cái gì đúng, không đúng. Bí thư Hà Nội nhấn mạnh việc không đúng cũng có mức độ không phải như dư luận, các trang mạng, một số ý kiến không có tinh thần xây dựng, thậm chí là xấu tuyên truyền.

“Tới đây nếu như Chính phủ có trả lời vấn đề này tôi cho rằng là cần thiết. Cũng tương tự như vậy chính cách làm vừa rồi chúng ta thanh tra rất minh bạch. Tất cả mọi dư luận, báo chí quan tâm chúng ta đều thanh tra, kết luận làm rõ hết, đúng cái gì, không đúng cái gì, mức độ ra sao"- ông Nghị phát biểu.

Bí thư Hà Nội cho biết thành phố cũng công bố toàn văn kết luận thanh tra này, thực hiện yêu cầu minh bạch, công khai tới nhân dân.

Ông cho biết, thời gian qua, thường trực Thành ủy, UBND TP đã kịp thời chỉ đạo, thực hiện nhiều biện pháp, sớm khắc phục những việc làm không phù hợp trong việc cải tạo, thay thế cây xanh.

Đồng thời đấu tranh ngăn chặn âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị trong và ngoài nước lợi dụng, kích động làm phức tạp tình hình, chia rẽ nhân dân với chính quyền, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Theo Bí thư, Hà Nội đã tiến hành thanh tra, kết luận, công bố, công khai và đang tổ chức kiểm điểm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Đồng thời qua sự việc này các cấp, các ngành của thành phố đã tự phê bình và phê bình sâu sắc, rút ra các bài học.

Hồng Nhì