- Xung quanh thông tin về khu vườn gỗ quý rộng hơn 4.000m2 của con trai, ông Quyến - Bí thư tỉnh Hải Dương không giải thích, không đính chính gì thêm mà chỉ nói rằng “phóng viên muốn biết thì cứ tự đi tìm hiểu”.
 
Những ngày qua, thông tin xung quanh khu vườn trăm tỷ của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương được dư luận khá quan tâm.
 
Người ta ngỡ ngàng bởi giữa một xã thuần nông của huyện Ninh Giang, Hải Dương bỗng xuất hiện một cơ ngơi đồ sộ rộng hơn 4.000m2 với lối kiến trúc lạ và quy tụ được nhiều cây gỗ quý.
 
Một góc trong đại công trường xây dựng khu nhà vườn của con trai Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương. Cây gỗ lớn trong hình được nhiều người đồn đoán là cây gỗ sưa trăm tỷ, song theo ông Tùng (con trai ông Quyến), đây chỉ là cây hương vườn - Ảnh: Hoàng Sang.

Đáng nói hơn, chủ của khu vườn này chính là ông Bùi Thanh Tùng - Con trai của ông Bùi Thanh Quyến, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.
 
Ông Tùng hiện đang công tác tại Sở LĐTB&XH Hải Dương, giữ chức vụ Trưởng phòng. Với mức thu nhập của một cán bộ Sở thì việc ông Tùng có đủ tiền sở hữu cơ ngơi hoành tráng nói trên sẽ khiến không ít người đặt nghi vấn.
 
Xung quanh những thắc mắc của dư luận, thay vì cung cấp thông tin để giải đáp, sau buổi thảo luận tổ, đại biểu Quốc hội Bùi Thanh Quyến chỉ trả lời ngắn gọn trên Dân Việt rằng: “Thông tin như vậy có khách quan hay không, tôi nghĩ chính các báo phải xem xét việc đó, chứ tôi nói ra chưa chắc đã khách quan.

Vấn đề này phải xem xét một cách cụ thể và tất cả những điều này sẽ được làm sáng tỏ
".
 
Khi được hỏi về khối tài sản kếch xù của con trai mình, ông Quyến cũng chỉ nói rằng “Với trách nhiệm của mình, các phóng viên cứ tự đi tìm hiểu”.
 
Trước đó ông Tùng khẳng định, số tiền ông bỏ ra xây dựng khu nhà là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ chứ không phải dựa dẫm vào bất kỳ ai, bất kỳ mối quan hệ nào.

Đ.Tâm (tổng hợp)