Sáng 23/11, một lãnh đạo Thị ủy Điện Bàn xác nhận, ông Đặng Hữu Lên (Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Điện Bàn) đã có đơn xin nghỉ việc gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Theo vị lãnh đạo này, lý do ông Lên có đơn xin nghỉ việc là vì sức khỏe. Cụ thể, ông Lên bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và có diễn tiến theo chiều hướng xấu. Hiện ông Lên đang điều trị tại bệnh viện.

{keywords}
Ông Đặng Hữu Lên - Bí thư Thị ủy Điện Bàn (bên phải) có đơn xin nghỉ việc

“Các bác sĩ điều trị cho anh Lên cho hay, nếu ảnh suy nghĩ nhiều thì bệnh không suy giảm được, muốn chữa bệnh lành phải có thời gian nghỉ ngơi và điều trị lâu dài.

Sau khi được bác sĩ tư vấn, anh Lên có tâm tư nguyện vọng với các lãnh đạo trong Ban Thường vụ là cho anh nghỉ việc để toàn tâm toàn ý chữa bệnh, dù có nhiều trăn trở với công việc”, vị lãnh đạo Thị ủy Điện Bàn nói.

Vẫn theo vị lãnh đạo này, ông Lên nằm viện từ cuối tháng 9. Trước khi nằm viện, ông Lên đã xin phép Ban Thường vụ Thị ủy và giao lại cho Phó bí thư điều hành công việc theo quy định.

Ông Đặng Hữu Lên (52 tuổi), giữ chức vụ Bí thư Thị ủy Điện Bàn từ năm 2018 đến nay, là cán bộ thuộc quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam nên việc xem xét đơn xin nghỉ việc thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Đảng ủy xã Tam Vinh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) Nguyễn Minh Châu xác nhận, Chủ tịch UBND xã Tam Vinh Nguyễn Văn Phú vừa có đơn xin nghỉ việc.

Trong đơn xin nghỉ việc ông Phú ghi lý do xin nghỉ việc, gia đình có quá nhiều việc cần xử lý, nên xin nghỉ việc để lo giải quyết công việc gia đình. Hiện tại ông Phú vẫn đến trụ sở UBND xã Tam Vinh làm việc bình thường.

“Đơn xin nghỉ việc của ông Phú đã được gửi trực tiếp xuống Huyện ủy Phú Ninh vì ông Phú thuộc cán bộ Huyện ủy quản lý”, vị lãnh đạo này nói.

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh làm Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh làm Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng

Ông Đoàn Ngọc Hùng Anh sinh năm 1968 vừa được điều động giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng. 

Công Sáng