Chiều 10/11, Bí thư Thành ủy và đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) TP.HCM.

{keywords}
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác thăm các F0 tại khu điều trị trong Khu CNC 

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, khi tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn TP, Khu CNC nhanh chóng chấp hành quy định giãn cách. Đặc biệt, ở giai đoạn thích ứng trong điều kiện bình thường mới, Khu CNC triển khai thực hiện khá tốt Nghị quyết 128 của Chính phủ và Chỉ thị 18 của UBND TP.HCM.

“Qua kiểm tra một số doanh nghiệp, tôi nhận thấy một số điểm sáng mà Khu CNC đã triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP. Trong đó, Ban quản lý đã chăm sóc các DN, người lao động rất tốt, đây cũng chính là hành động có ý nghĩa không khác gì hoạt động xúc tiến đầu tư”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy cũng đánh giá cao việc Khu CNC đặt mục tiêu bảo vệ sức khỏe người lao động, sức khỏe DN lên hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch là hoàn toàn chính xác. Ông yêu cầu trong giai đoạn phục hồi kinh tế, mục tiêu này không thay đổi và phát huy tốt hơn.

Người đứng đầu Thành ủy cũng đánh giá cao việc Ban quản lý đã ứng dụng công nghệ trong quản lý dữ liệu người lao động; kết nối với dữ liệu của TP để kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát rủi ro là mô hình tiên phong của TP.

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy cho rằng, việc hình thành và đưa vào vận hành khu cách ly F0 tại Khu CNC góp phần rất lớn vào công tác điều trị F0 của TP.HCM, tạo sự yên tâm cho DN và người lao động.

“Tại khu cách ly tôi có tiếp xúc một số người, họ rất yên tâm khi được điều trị tại đây. Đáng nói, đội ngũ thầy thuốc làm việc rất trách nhiệm, chăm lo cho các F0 rất tốt”, Bí thư chia sẻ.

Việc hình thành khu cách ly theo Bí thư Nguyễn Văn Nên là mô hình thích ứng phù hợp trong giai đoạn bình thường mới của Khu CNC. Điều này cũng cho thấy nỗ lực, cố gắng chủ động trong phòng, chống dịch để ổn định sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kép mà TP đề ra.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy lưu ý, trong thời gian phục hồi sản xuất, Ban quản lý Khu CNC phải tính toán chiến lược quan trọng là an sinh xã hội, quan tâm chiến lược nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân. 

Khôi phục 100% hoạt động Khu CNC cuối tháng 11

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy, Ban quản lý Khu CNC cho biết, tính đến ngày 8/11, Khu Công nghệ cao có 88 dự án đang hoạt động; tổng số lao động là 45.425 người, trong đó người cư trú tại TP.HCM là 38.438 người, ngoài TP.HCM là 6.987 người.

{keywords}
Bí thư TP.HCM (người đứng giữa) thị sát công tác phòng, chống dịch tại một công ty đóng trên địa bàn Khu CNC

Đến nay ghi nhận 2.547 ca nhiễm trong Khu CNC (bao gồm các ca phát sinh tại DN và ngoài DN).  

Riêng giai đoạn từ ngày 1/10 đến nay có 774 ca nhiễm, trong đó số ca phát sinh tại nhà máy là 533. Số doanh nghiệp có ca F0 và số ca F0 liên tục tăng trong 3 tuần gần nhất: tuần thứ nhất là 11 doanh nghiệp với 99 ca F0; tuần thứ 2 là 14 doanh nghiệp với 142 ca và tuần thứ 3 là 19 doanh nghiệp với 235 ca.

Cũng theo Ban quản lý Khu CNC, đến nay có 49.374 người lao động tiêm đủ 2 mũi vắc xin và 12.460 người lao động tiêm đủ mũi 1.

Đại diện Ban quản lý Khu CNC cho biết, cùng với việc kiểm soát tốt dịch bệnh, hoạt động sản xuất kinh doanh tại Khu CNC cũng được phục hồi và mở rộng quy mô khá nhanh. Dự kiến đến cuối tháng 11/2021, quy mô hoạt động của các doanh nghiệp sẽ khôi phục 100% theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Bí thư TP.HCM đề nghị Công ty Pouyuen xây dựng nhà lưu trú cho công nhân

Bí thư TP.HCM đề nghị Công ty Pouyuen xây dựng nhà lưu trú cho công nhân

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị Công ty Pouyuen Việt Nam phối hợp với địa phương xây dựng nhà lưu trú, nhà ở xã hội cho công nhân lao động, góp phần sản xuất an toàn, thích ứng với công tác phòng, chống dịch.

Hồ Văn