Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau từ ngày 23-27/5 có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2,3-3m. Biển động. 

Đỉnh triều tại ven biển Nam Bộ tiếp tục tăng trong mấy ngày tới và duy trì ở mức tương đối cao, từ ngày 29/5 sẽ giảm dần. Đỉnh triều cao nhất tại Vũng Tàu có thể đạt 4,01m vào rạng sáng ngày 28/5.

{keywords}
Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới 

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ Vĩ Bắc. Gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo, từ hôm nay đến ngày mai (23/5), ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa giông tập trung vào chiều và tối).

Từ ngày 24-27/5 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ phổ biến 150-300mm/đợt, ở Tây Nguyên phổ biến 200-450mm/đợt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm mai (23/5) đến ngày 25/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa 70-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Đường ở TP Thủ Đức ngập gần lút yên xe, có nơi như thác nước

Đường ở TP Thủ Đức ngập gần lút yên xe, có nơi như thác nước

Mưa lớn đã gây ngập nặng ở TP Thủ Đức, nhiều nơi địa hình dốc còn xuất hiện thác nước chảy cuồn cuộn uy hiếp người đi tham gia giao thông.

Hương Quỳnh