- Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa mà nguyên Chủ tịch TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên ở bị bỏ hoang gần 3 năm nay.

Ngôi biệt thự này có diện tích khoảng 410 m2, tọa lạc ở “khu đất vàng” thuộc quận Hoàn Kiếm. Đầu năm 2002, ông Hoàng Văn Nghiên chuyển về đây thuê ở. 

{keywords}
Cánh cổng và hàng rào sắt của biệt thự đã hoen rỉ

Sau 12 năm thuê, đến cuối năm 2014, ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại cho TP Hà Nội.

Gần 3 năm qua, căn biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang, không được sửa sang. Đến nay cánh cổng và hàng rào sắt của biệt thự đã hoen rỉ, bong tróc. Các cây dây leo phủ kín sân, tường.

Cử tri quận Hoàn Kiếm đề nghị TP kiểm tra ngôi biệt thự để có phương án sử dụng, tránh lãng phí.

Trao đổi với báo chí hôm nay, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, TP đang rà soát lại việc sử dụng các biệt thự trên địa bàn.

Nói về biệt thự ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa, ông Hùng khẳng định đây nhà công vụ, vì vậy phải bố trí đúng mục đích.

“Nếu vẫn giữ nguyên là công vụ thì phải đảm bảo đúng cho mục đích công vụ. Tức là phải bố trí đúng cho những đối tượng được hưởng tiêu chuẩn nhà công vụ. Còn nếu TP thấy tiếc mà mang ra cho thuê là sai”, ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, khi chưa bố trí được cho người có nhu cầu (công vụ) thì TP chưa thể giải quyết theo phương án khác. Còn nếu muốn giải quyết theo phương án khác (biệt thự cho thuê) thì TP phải báo cáo điều chỉnh lại mục đích sử dụng của căn biệt thự này.

Ông cũng cho biết thêm, từ biệt thự công vụ trở thành biệt thự cho thuê thì mới khai thác được. Hiện nay, các ngành chức năng của TP đang nghiên cứu để đưa ra phương án giải quyết hiệu quả nhất.

Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự

Ông Hoàng Văn Nghiên xin trả biệt thự

Ông Nghiên có thư gửi Sở Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội xin trả lại biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa. Biệt thự sẽ được thu lại ngay trong tháng này.

HN sẽ thu hồi biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên chưa trả

HN sẽ thu hồi biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên chưa trả

Bức xúc của người dân Hà Nội về trường hợp nguyên Chủ tịch UBND TP Hoàng Văn Nghiên được lãnh đạo TP giải đáp ngay tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu QH TP hôm nay.

Nguyên Chủ tịch HN nói về biệt thự chưa thu hồi

Nguyên Chủ tịch HN nói về biệt thự chưa thu hồi

Ông Hoàng Văn Nghiên, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết nguyện vọng của mình đã nói từ 10 năm nay, còn nay "chả có gì để nói" và "sống đàng hoàng thì chả phải nói gì với ai cả”.

Hương Quỳnh