Rút kinh nghiệm đợt 1 đã đưa 200 người về quê, lần này tỉnh Bình Thuận đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn như bố trí xe riêng nếu có trường hợp test nhanh dương tính, phối hợp chặt chẽ hơn với các địa phương tại TP.HCM để đưa người về từ nơi lưu trú đến bến xe Miền Đông. Xe đưa công dân sẽ chạy một mạch không dừng từ bến xe đến khu cách ly.

{keywords}
Người dân được test nhanh, trang bị đồ bảo hộ trước khi lên xe tại Bến xe Miền Đông

Đối tượng được đưa về lần này là những học sinh - sinh viên không có người thân tại TP.HCM, người đi khám chữa bệnh bị mắc kẹt, người già neo đơn…

Đến 17h chiều 7/8, tất cả các công dân về đợt này đã về đến các khu cách ly tại các địa phương an toàn.

{keywords}
Bình Thuận đã đưa gần 500 người dân từ TP.HCM về tỉnh

Được biết, kinh phí để thực hiện việc này do địa phương hỗ trợ, cùng với vận động nguồn xã hội hóa.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Minh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM khiến đời sống của người dân trở nên khó khăn, trong đó có người dân là người Bình Thuận đang sinh sống và làm việc tại đây. Do đó, việc người dân có nguyện vọng trở về lại quê hương Bình Thuận là điều hoàn toàn chính đáng.

Đáp ứng nguyện vọng này, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục đón người dân ở TP.HCM trở về địa phương. Đây là trách nhiệm của tỉnh Bình Thuận đối với người dân tỉnh nhà.

Phan Thiết cấp 'thẻ ra ngoài' cho người dân

Phan Thiết cấp 'thẻ ra ngoài' cho người dân

Để hạn chế người dân ra đường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16, UBND TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã cấp "thẻ ra ngoài" cho các hộ dân.

Lê Huân