- UBND tỉnh Bình Thuận sáng nay ra văn bản yêu cầu kiểm tra, xác minh thông tin liên quan đến Phó giám đốc Sở Tư pháp bẻ hoa ở Đà Lạt.

Hôm qua, trên một số báo điện tử và mạng xã hội có đăng thông tin phản ánh sự việc Phó giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Minh Hiếu bẻ hoa mai anh đào tại Hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) gây bức xúc trong dư luận.

Trong văn bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa giao Giám đốc Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh cụ thể, làm rõ thông tin mà các trang báo điện tử, mạng xã hội Facebook đã phản ánh, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/3.

{keywords}
Hình ảnh người phụ nữ cầm cành hoa mai anh đào được cho là vừa bẻ ở Đà Lạt. (Ảnh: FB N.A.T)

Trước đó, sáng qua, cộng đồng mạng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) bức xúc trước thông tin một nữ du khách, được cho là sau khi chụp ảnh với hoa mai anh đào, đã bẻ luôn cả cành hoa rất đẹp mang lên xe dù nhiều người đã can ngăn.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh N.A.T, người đăng thông tin sự việc lên facebook cá nhân cho biết: Vào khoảng 16h40 ngày 4/3, anh cùng bạn đang chụp ảnh hoa mai anh đào tại hồ Tuyền Lâm thì cạnh đó có một nhóm du khách đi xe 7 chỗ mang biển số tỉnh Bình Thuận cũng đang chụp ảnh.

Dù anh và người bạn đã nhắc nhở nhóm du khách khi nghe thấy ý định bẻ hoa của họ, nhưng một lúc sau anh T. ngỡ ngàng khi thấy người phụ nữ cầm trên tay cành hoa lớn.

Ngay sau khi anh T chia sẻ sự việc trên facebook, có hàng ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận bày tỏ sự giận dữ trước hành động thiếu ý thức của người phụ nữ bẻ hoa, có người còn gọi hành động này là “rác thải du lịch”.

Người phụ nữ được xác định là bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp, kiêm Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Thuận.

Bà Hiếu cũng đã xác nhận sự việc này, nhưng bà nói rằng hoa cầm trên tay là cành sắp gãy được một người trong đoàn bẻ đưa cho. Bà Hiếu cũng cho biết, để xảy ra sự việc bà thấy mình có lỗi và "mong mọi người thông cảm".

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Nữ Phó giám đốc sở nghi bẻ hoa ở Đà Lạt

Một nữ cán bộ ở Bình Thuận được cho là bẻ hoa Mai Anh Đào khi đi du lịch khiến người Đà Lạt giận dữ.

Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"

Vụ bẻ hoa anh đào: "Tôi mong mọi người bỏ qua"

Bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, tỏ ra mệt mỏi vì có liên quan đến vụ việc bẻ hoa anh đào để chụp ảnh ở Đà Lạt và mong mọi người bỏ qua. 


Lê Ân