- Hai đại diện của Tổng lãnh sự VN tại San Francisco sáng 29/3 đã đến thăm lãnh sự công dân Hồng Quang Minh (diễn viên Minh Béo) và làm việc với trại giam, luật sư.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay.

{keywords}

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Bà Hằng cũng cho biết, Tổng lãnh sự quán đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại các cấp để có biện pháp bảo hộ công dân phù hợp.

Như tin đã đưa, diễn viên Minh Béo đã bị Tòa thượng thẩm California, Orange County truy tố về 3 tội danh: quan hệ bằng đường miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

TQ tiếp tục điều tra vụ Hà Linh

Cũng tại cuộc họp báo, bà Phạm Thu Hằng cho biết, vụ án doanh nhân Hà Linh (tức Hà Thúy Linh) đang được phía TQ tiếp tục điều tra, xử lý và sẽ thường xuyên cập nhật thông tin cho các cơ quan chức năng của VN.

Trước đó, ngày 30/3, công an TQ đã thông báo về việc ngày 23/3, công an của Đài Loan (TQ) đã bắt được 2 đối tượng tình nghi là hung thủ cố ý gây thương tích dẫn đến tử vong cho bà Hà Linh, Giám đốc công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng.

"Nhân đây chúng tôi cũng xin đánh giá cao những nỗ lực phối hợp vừa qua của phía TQ trong việc xử lý vụ việc", bà Hằng nói thêm.

{keywords}
Nữ doanh nhân Hà Linh

Trước đó, luật sư Trương Quang Quý (người trợ giúp pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh) cho biết, phía gia đình cố nữ doanh nhân Hà Linh nhận được một clip do người thân ở Đài Loan (Trung Quốc) gửi về quay cảnh cảnh sát bắt giữ 2 nghi phạm sát hại bà Hà Linh và được chiếu trên đài Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan.

Cũng theo ông Quý, qua xem clip, người thân doanh nhân Hà Linh nhận ra một người đàn ông mặc áo đỏ bị bắt rất quen, từng gặp mặt ở Việt Nam.

Theo thông tin từ clip, ngày 23/3, cơ quan chức năng Đài Loan đã bắt giữ hai nghi phạm Hoàng Thánh Tài và Trần Tuấn Chừng vì tình nghi giết hại doanh nhân Hà Linh.

Kênh truyền hình TVBS của Đài Loan cũng đưa tin, Tài (63 tuổi) là chủ mưu và Chừng (42 tuổi) là đồng phạm, bị bắt giữ với tội danh giết người, cướp tài sản.

Hồng Nhì