- Ông Lại Xuân Thanh vừa được Bộ GTVT quyết định bổ nhiệm có thời hạn chức vụ Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Chức vụ này trước đó do Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu kiêm nhiệm.

Trước khi được bổ nhiệm làm Cục trưởng, ông Lại Xuân Thanh giữ chức vụ Cục phó Cục Hàng không Việt Nam.


Tân Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh (Ảnh: Dân Việt)

Cùng với Quyết định số 2386/QĐ-BGTVT ngày 28/9/2012 về việc bổ nhiệm ông Lại Xuân Thanh giữ chức Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng bổ nhiệm ông Võ Huy Cường (đương nhiệm chức vụ Trưởng phòng Vận tải) làm Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam theo Quyết định số 2385/QĐ-BGTVT.

Sáng 01/10, tại Trụ sở Cục HKVN, được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đã trao Quyết định bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho ông Lại Xuân Thanh và Quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho ông Võ Huy Cường.

Ông Lại Xuân Thanh sinh năm 1963, tốt nghiệp khoa Luật Quốc tế - Trường Đại học Tổng hợp Kiev - Ucraina. Tân Cục trưởng Lại Xuân Thanh có bằng Thạc sỹ quản lý nhà nước và đã đảm nhận cương vị Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam từ năm 2006.

Như vậy, liên tiếp trong thời gian gần đây Bộ GTVT đã có quyết định bổ nhiệm 2 Cục trưởng mới. Cùng với ông Lại Xuân Thanh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục hàng không, ông Nguyễn Nhật - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

G.Văn