HTML clipboard

- Một đứa trẻ chào đời khi bào thai mới 6 tháng tuổi, nặng 800g đã bị cha mẹ bỏ lại tại BV Trung ương Huế.

Ngày 10/8, Bác sĩ chuyên khoa II, Lê Thị Công Hoa, Trưởng phòng Nhi sơ sinh, Khoa Nhi, BV T.Ư Huế cho biết, các bác sĩ tại đây đang chăm sóc cho một bé trai, sơ sinh cực non chỉ đạt 800 gram.

Bé trai chào đời ngày 7/7 khi bào thai mới 6 tháng tuổi (26  tuần) nên bị nhiễm trùng sơ sinh sớm, suy hô hấp trẻ đẻ non, xuất huyết não thất, thỉnh thoảng ngừng thở.

Một điều đáng nói là sau khi sinh con được 2 tuần, cha mẹ cháu bé biệt tăm biệt tích. Các BS đã lấy tên cho bé trai là Oanh (lấy theo tên mẹ bé).

HTML clipboard Cháu Oanh sinh ra chỉ nặng 800g

Hồ sơ tại BV, mẹ bé là Hồ Văn Phước (43 tuổi), mẹ là Đỗ Thị Oanh, 36 tuổi, trú tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc (TT-Huế).

Bệnh viện chỉ được biết,  anh Phước và chị Oanh làm nghề cát sạn.

Theo bác sĩ Hoa, ngoài trường hợp của bé Oanh, Phòng Nhi sơ sinh còn hai trường hợp sơ sinh đẻ non do các gia đình để lại bệnh viện và không quay lại nhận.

Các cháu vẫn được các bác sĩ ở đây chăm sóc nhưng chế độ sữa mỗi cháu chỉ được bệnh viện cấp 6 ngàn đồng/ngày. Để đảm bảo điều kiện dinh dưỡng cho các cháu, bác sĩ đã phải nhờ vào trợ cấp của tổ chức từ thiện để mua sữa non thêm về cho các cháu uống.

Nếu quá hai lần thông báo (2 tháng) người nhà không đến nhận thì bệnh viện sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức từ thiện nhận về làm con nuôi.

Trường Hà