Chiều 25/6, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn đã tới thăm và làm việc với cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Tới thăm và làm việc với cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú (đóng tại xã Ma Lé, huyện Đồng Văn), Bộ trưởng Trương Minh Tuấn gửi lời chúc sức khỏe tới cán bộ, chiến sỹ công tác tại đồn.

{keywords}
{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú 

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá, đóng quân ở cực Bắc Tổ quốc, đồn biên phòng Lũng Cú có nhiệm vụ vẻ vang nhưng cũng rất nặng nề, đó là bảo vệ vững chắc chủ quyền phên dậu cực Bắc.

Ông chia sẻ những khó khăn, vất vả mà cán bộ, chiến sỹ của đồn đang hàng ngày, hàng giờ làm nhiệm vụ. Đồng thời, Bộ trưởng căn dặn cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững ý chí để phục vụ Tổ quốc, nhân dân.

Thay mặt cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú, Trung tá Nguyễn Hồng Phong (Đồn trưởng Đồn biên phòng Lũng Cú) đã báo cáo với Bộ trưởng những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng đã đạt được trong thời gian qua. Trung tá Phong thông tin, đơn vị đã được vinh dự đón nhận danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

Ngoài nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ vùng phên dậu Tổ quốc, Đồn biên phòng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác xây dựng, nâng cao đời sống kinh tế của người dân, tích cực tham gia phong trào Xây dựng Nông thôn mới đang triển khai tại địa phương.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú đã đạt được. Ông cũng gửi gắm sự tin tưởng, trong thời gian tới, Đồn biên phòng Lũng Cú sẽ phát huy những thế mạnh, vượt qua những khó khăn để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ.

"Thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi mong muốn các đồng chí tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, nhất là công tác chính trị, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ thấy được truyền thống và trách nhiệm lớn lao của đồn. Bên cạnh đó cũng làm tốt công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác dân vận để không chỉ mỗi cán bộ, chiến sỹ là những người bảo vệ vùng biên của tổ quốc, mà mỗi người dân cũng sẽ là những người trực tiếp bảo vệ vùng biên, bảo vệ đường biên trong lòng dân", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, bà Hà Thị Minh Hạnh thay mặt cán bộ chiến sỹ, người dân tỉnh Hà Giang cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Bộ Thông tin Truyền thông đã dành cho cán bộ chiến sỹ và tỉnh Hà Giang.

{keywords}
{keywords}
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú
{keywords}
... và nhận món quà là Lá cờ Tổ quốc Việt Nam từ các cán bộ chiến sỹ của Đồn biên phòng

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao tặng những món quà ý nghĩa của Bộ Thông tin – Truyền thông tới cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Lũng Cú và đón nhận món quà của cán bộ, chiến sỹ dành cho Bộ trưởng: lá cờ Tổ quốc Việt Nam được treo trên đỉnh núi Rồng mang số hiệu 206.

Đây là lá cờ được treo trên Cột cờ Lũng Cú có diện tích 54m2 tượng trưng cho 54 đồng bào dân tộc anh em sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

{keywords}
{keywords}

Cũng trong chiều 25/6, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cùng Đoàn công tác (Bộ Thông tin – Truyền thông) đã tới thăm và thực hiện nghi thức chào cờ trên Cột cờ Lũng Cú (đặt tại đỉnh núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang).

Đoàn công tác cũng tới thăm di tích lịch sử Nhà Vương tại huyện Đồng Văn.

Thái Bình