- Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thực sự “choáng” khi cùng thủ thuật cắt hẹp bao quy đầu mà ở phòng khám có bác sĩ Trung Quốc đắt hơn từ 150-200 lần so với bệnh viện công.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bất ngờ kiểm tra Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) – nơi nhiều người bệnh từng phản ánh bị bác sĩ “hù dọa, vẽ bệnh lấy tiền”.

{keywords}

Bộ trưởng y tế kiểm tra đột xuất các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc

Phòng khám này có 2 bác sĩ người Trung Quốc hành nghề khám chữa bệnh.

Thời điểm Bộ trưởng Tiến tới, phòng khám có 6 khoa nhưng chỉ có 5 bác sĩ. Trên thực tế cũng chỉ 3 bác sĩ tham gia khám chữa bệnh.

Ở quầy tiếp nhận bệnh, Bộ trưởng Tiến phát hiện sổ khám bệnh ngày 25/4 và 26/4 chỉ ghi thông tin chung chung là mắc bệnh "ngoại khoa".

Các bệnh nhân nam đều được bác sĩ người Trung Quốc chẩn đoán hẹp bao quy đầu và chỉ định tiểu phẫu. Tuy nhiên, lúc này, 2 bác sĩ người Trung Quốc không có mặt ở phòng khám.

Theo giải thích từ phòng khám, bác sĩ người Trung Quốc bị bệnh, đi học hoặc mới gặp tai nạn nên tạm thời nghỉ.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thực sự “nóng mặt” khi thấy với cùng kỹ thuật cắt hẹp bao quy đầu, ở Bệnh viện Bình Dân chỉ có 180.000 đồng, được thanh toán BHYT, trong khi tại phòng khám Nguyễn Trãi có giá sàn là 22 triệu đồng và giá trần là 35 triệu đồng, không thanh toán BHYT.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh thừa nhận việc vẫn còn một số phòng khám tư nhân cố tình vi phạm.

{keywords}

Bộ trưởng Y tế "choáng" với thủ thuật ở phòng khám tư đắt gấp 200 lần so với BV công

Theo lý giải của ông Bỉnh, các phòng khám đa khoa và phòng khám có yếu tố nước ngoài đều có chủ đầu tư nước ngoài hoặc người không có chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực y tế.

Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn của người phiên dịch chưa tốt và còn hù dọa người bệnh.

"Các phòng khám thường có gắn trang thiết bị theo dõi, báo động từ xa, trì hoãn kéo dài thời gian tiếp cận của đoàn thanh tra để tìm cách đối phó", Giám đốc Sở Y tế cho hay.

Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM phải xem xét lại việc phê duyêt bảng giá khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân, kịp thời chấn chỉnh nếu có bất cập.

Bà yêu cầu Sở Y tế TP phải có các biện pháp kiểm tra, giám sát xử lý nghiêm nếu có hành vi vẽ bệnh, hù dọa người bệnh.


Bộ trưởng Y tế giật mình phòng khám tư đụng đâu sai đó

Bộ trưởng Y tế giật mình phòng khám tư đụng đâu sai đó

Phòng khám trải rộng trên 6 tầng nhưng cơ sở vật chất cũ kỹ với hàng loạt sai phạm. Bộ trưởng cho rằng bệnh nhân dũng cảm khi đến đây.

Bộ trưởng Y tế: Ung thư chết nhiều không phải do thực phẩm bẩn

Bộ trưởng Y tế: Ung thư chết nhiều không phải do thực phẩm bẩn

Bộ Y tế mời chuyên gia trong và ngoài nước làm rõ nguyên nhân 70.000 ca ung thư chết mỗi năm không phải do thực phẩm bẩn.

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng Y tế truy ngược cấp dưới

Khi Bộ trưởng truy vấn ngược lãnh đạo BV K cơ sở Tân Triều “4 bác sĩ ngồi chung một giường, các anh có chịu được không?”, đó là một câu hỏi khó.

Văn Đức