- Người dân TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) vừa phải chứng kiến một tiếng nổ lớn từ quả bom mới gom về chờ xử lý.

Chiều nay, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tôn Hoàng - Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, vào lúc 12 giờ kém 10 phút, một tiếng nổ lớn tại kho chứa bom đạn của Lữ đoàn 25 công binh (thuộc Quân khu 9) đóng tại TP Sa Đéc.

{keywords}

{keywords}
Kính và trần nhà bị hư hỏng nặng sau vụ nổ thuộc Công ty Phú Thái Cần Thơ, Chi nhánh TP.Sa Đéc nằm cách hiện trường khoảng 700m

Tiếng nổ từ quả bom phốt pho do Mỹ sản xuất, còn sót lại từ thời chiến tranh. Quả bom vừa mới được tập kết về ngày hôm qua (9/11).

"Quả bom vừa được lực lượng công binh Quân khu 9 thu gom về, do để trong kho nóng quá dẫn đến phát nổ. May mắn là không có thiệt hại về người, chỉ tốc mái nhà kho và nhà dân xung quanh. Bom này được thu gom để đưa lên bãi Chi Lăng (tỉnh An Giang) để tiêu hủy'' - ông Hoàng cho hay.

{keywords}
Nhiều người dân hoang mang sau tiếng nổ lớn ở TP.Sa Đéc

Người dân tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên, họ nghe thấy một tiếng nổ nhỏ, tiếp đến một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực xung quanh kho chứa bom đạn của Lữ đoàn 25 công binh, khói đen bốc lên mù mịt...

Chị Lê Thị Hồng (SN 1970), nhân viên Công ty Phú Thái Cần Thơ, Chi nhánh Sa Đéc cho biết, chị vẫn chưa hết hoảng sợ khi đang nghỉ trưa thì bất ngờ nghe tiếng nổ kinh hoàng. Lúc này, kính và trần nhà rơi xuống.

“Tôi nghe tiếng nổ lớn như trời sập, nhìn ra ngoài trời thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, có 2 người chạy xe ngang qua la lớn là bom nổ trong doanh trại...''.

Một người bán quán nước đối diện doanh trai cho biết, nghe nhiều tiếng nổ phát ra. Tiếng nổ cuối cùng là lớn nhất, một vật như đầu đạn bay thẳng vào thùng chứa nước đá của quán. Rất may là không có ai bị thương...

Đến chiều ngày 10/11, mọi sinh hoạt của người dân trong khu vực đã trở lại bình thường.

Quốc Huy - Hoài Thanh