- Tiếng vỗ tay vang lên khắp hội trường Bộ Quốc phòng khi MC giới thiệu sự có mặt của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Ông đứng lên chào khán giả.

Tối qua, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã tới tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật "Khát vọng đoàn tụ" nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7).

XEM CLIP:

Bộ trưởng đến dự chương trình từ rất sớm. Ông chủ động đi chậm, bắt tay từng người để phóng viên tác nghiệp.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, Bộ trưởng vào phòng khánh tiết bắt tay nói chuyện với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nói chuyện với Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Trưởng Ban Dân vận TƯ Hà Thị Khiết. Ông chia sẻ rằng ông bị sụt vài kilo sau khi phẫu thuật tại Pháp.

{keywords}

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tới tham dự chương trình "Khát vọng đoàn tụ"

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

Bước ra hội trường, Bộ trưởng Thanh bắt tay và hỏi chuyện với các mẹ Việt Nam anh hùng.

Khi MC của chương trình giới thiệu sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, ông đứng lên chào các khán giả. Toàn hội trường vang lên tiếng vỗ tay của các đại biểu tham dự.

Dù bị bệnh phổi và mới trải qua cuộc phẫu thuật, theo khuyến cáo của các bác sĩ bên Pháp, Đại tướng Phùng Quang Thanh phải kiêng và hạn chế tất cả các cuộc tiếp xúc và gặp gỡ nơi đông người. Tuy vậy, tối qua Bộ trưởng vẫn tham dự đến khi chương trình kết thúc.

Không những vậy, khi chương trình kết thúc, ông đi bắt tay chào quan khách và các mẹ Việt Nam anh hùng.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

Đặc biệt, khi ra xe, Bộ trưởng đã không lên xe luôn mà dừng lại hỏi các phóng viên ảnh đang tác nghiệp có chụp được nhiều ảnh đẹp không. Ông cho biết chương trình rất hay và ý nghĩa. Ông bắt tay từng phóng viên trước khi lên xe ra về.

Rất nhiều độc giả VietNamNet cũng đã gửi lời chúc sức khỏe tới Đại tướng như bạn đọc Nguyễn Thành (thanhnguyenhp15@...) với nội dung "Con chúc mừng chú đã khoẻ mạnh trở lại, chúc chú có nhiều sức khoẻ để tiếp tục lãnh đạo quân đội ngày càng hùng mạnh".

Bạn đọc Trần Tuấn (tuantran28@...) thì chia sẻ: "Thấy hình ảnh Đại tướng khỏe mạnh rất mừng, nhất là xóa bỏ những tin đồn không đúng sự thực".

Trước đó sáng 25/7, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước sau một thời gian chữa bệnh liên quan đến phổi ở Paris, Pháp. Trong thời gian ông chữa bệnh, ngày 20/7, hãng DPA (Đức) đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên.

DPA đã phải chính thức gửi thư xin lỗi Đại tướng.

Hồng Nhì - Ảnh và Clip: Phạm Hải