- Khi hoạt động phạm tội từ biên giới Móng Cái cho đến các tỉnh thành phía Nam, với cái mác đã từng là thượng tá Công an, Nguyễn Thế Sơn khiến cho giới tội phạm ma túy nể phục...

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ cơ bản, khai thác mở rộng án, phòng Cảnh sát Ma túy (PC47) phát hiện đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

{keywords}
2 đối tượng và tang vật tại cơ quan công an.

Thu thập thông tin, phòng PC47 xác định đối tượng trên là Nguyễn Thế Sơn (SN1968, ở số 8/38/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, Hải Phòng). Sơn là đối tượng đã có tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích.

Khi hoạt động phạm tội từ biên giới Móng Cái cho đến các tỉnh thành phía Nam, Sơn thường vỗ ngực giới thiệu mình đã từng là thượng tá Công an, qua đó làm cho giới tội phạm ma túy nể phục.

Cùng với đó, Nguyễn Thế Sơn tổ chức cho đường dây của mình hoạt động phạm tội tinh vi, với nhiều thủ đoạn trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Để giúp sức cho hoạt động phạm tội, Sơn còn lôi kéo Đào Thị Hải (SN 1968, ĐKHKTT ở số 4/61 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), là đối tượng có 1 tiền án về tội đánh bạc, hiện đang sống như vợ chồng và tham gia cùng với mình.

Đường dây ma túy do Nguyễn Thế Sơn cầm đầu chuyên cung cấp ma túy cho nhiều đối tượng trong các vụ án đơn vị đã bắt giữ.

Sau khi thu thập tài liệu, chiều 18/12, tại nhà riêng của Sơn, phòng PC47 kết hợp với Đội Kiểm soát Hải quan, Cục Hải quan TP.Hải Phòng, Công an quận Lê Chân, bắt quả tang Sơn và Hải về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng Công an đã phát hiện và thu giữ 2 kg ma túy tổng hợp, 84,5 triệu đồng, 2.100 USD và nhiều tang vật liên quan.

Bước đầu cơ quan Công an làm rõ Nguyễn Thế Sơn và đồng bọn đã vận chuyển hàng chục kg ma túy tổng hợp từ ngoài vào Hải Phòng để tiêu thụ chuyển đi các tỉnh phía Nam.

Hiện phòng PC47 đã tạm giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng án.

Q.Minh