Chiều 22/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia do ông Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu.


Chủ tịch Heng Samrin bày tỏ vui mừng được dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam đúng vào dịp hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ông đánh giá cao mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước trong thời gian qua; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời, có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng cũng như trong sự nghiệp hòa hợp dân tộc, tái thiết, xây dựng, bảo vệ đất nước.

Ông cũng khẳng định những công lao to lớn đó sẽ mãi mãi khắc ghi trong lịch sử dân tộc Campuchia, Đảng CPP, Nhà nước, Quốc hội và nhân dân Campuchia sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, vun đắp, cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Campuchia phát triển lên tầm cao mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Heng Samrin đã thông báo với Tổng Bí thư về kết quả hội đàm với đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam; khẳng định Campuchia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam để triển khai các thỏa thuận, Hiệp định đã ký và Tuyên bố chung trong các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà nhân dân Campuchia đã giành được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Thượng viện và Hội đồng xã/phường nhiệm kỳ 3 vừa qua; bày tỏ tin tưởng vững chắc rằng, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni, sự lãnh đạo của Quốc hội, Thượng viện và Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia giữ vai trò chủ đạo, nhân dân Campuchia tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Campuchia hòa bình, độc lập, dân chủ và tiến bộ xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ V vào năm 2013.

Ông khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài Việt Nam-Campuchia, coi đây là tài sản vô giá của hai dân tộc cần phải giữ gìn, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.

Tổng Bí thư nhờ đoàn chuyển lời thăm hỏi thân thiết và chúc sức khỏe tới Quốc vương Norodom Sihamoni và các nhà lãnh đạo Campuchia.

(Theo TTXVN)