- Để đối phó với cơn bão Haiyan, nhiều người dân ở xã Tam Xuân 1 (Núi Thành, Quảng Nam) đã chủ động đào hầm để bảo vệ tính mạng và tài sản.

Ông Võ Hồng Đức, một người dân ở xã Tam Xuân 1 cho biết: “Nghe tin bão lần này lớn quá nên người dân rất hoang mang. Để bảo đảm tính mạng và tài sản của mình, hầu hết dân làng này đều đào hầm để trú bão…

Mặc dù theo dự báo, Quảng Nam không phải là vùng tâm bão nhưng theo ghi nhận của chúng tôi thì đa số người dân đang rất lo sợ".

Cơn bão số 11 đã làm cho người dân nơi đây thiệt hại nặng nề. Hậu quả của cơn bão trước chưa kịp khắc phục, giờ lại sắp phải gánh chịu thêm một cơn bão được dự đoán là mạnh hơn nữa, nhiều người dân đã không còn giữ được bình tĩnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Đình Quyền, trưởng thôn Khương Mỹ cho biết: “Cơn bão lớn nhất trong năm nay đang đến gần và diễn biến rất phức tạp, nên người dân đang rất hoang mang. Đa số bà con ở đây đều ở nhà cấp 4 nên họ sợ sẽ không chống lại được bão".

"Chính quyền địa phương đang cố gắng kêu gọi bà con bình tĩnh và nhanh chóng chằng chống nhà cửa. Nếu có thể hãy đào một hầm để núp và bảo vệ tài sản của mình" - ông Quyền nói.

Chùm ảnh người dân Quảng Nam đào hầm trốn bão:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hà Nam