UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Chính phủ dùng ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 200 tỷ đồng để xây dựng tượng đài thanh niên xung phong Tây Nam Bộ tại Cần Thơ.

Tượng đài sẽ được xây ở khu đất rộng 3,5 ha, tại phường Ba Láng (Cái Răng). Công trình được thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020.

Được biết, trong tổng kinh phí hơn 201 tỷ đồng, chi phí nghệ thuật hơn 108 tỷ đồng.

Cần Thơ cho rằng công trình có ý nghĩa về truyền thống đấu tranh cách mạng, mang tính lịch sử, văn hóa tiêu biểu của vùng đất Tây Nam Bộ, là nguyện vọng của đồng bào, chiến sĩ, nhất là của các cựu thanh niên xung phong khu Tây Nam Bộ.

{keywords}

Tượng đài thanh niên xung phong ở Quảng Bình

Sau khi biết Cần Thơ đề nghị xin 200 tỷ để xây tượng đài thanh niên xung phong, nhiều ý kiến cho rằng việc xây tượng đài ghi nhớ những hy sinh to lớn của lớp thanh niên xung phong là cần thiết, nhưng với điều kiện hiện nay đã phù hợp chưa.

Ở Cần Thơ hiện có trên cả trăm trường hợp thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ và có khoảng 200 người chưa làm được hồ sơ xác nhận để được hưởng chính sách của người có công với nước hoặc đã hy sinh nhưng chưa được quy tập vào nghĩa trang liệt sĩ.

Theo Dân Trí