Người vợ trong vụ ly hôn cho rằng, khối tài sản của 2 vợ chồng lên tới 2.000 tỷ đồng, trong khi đó người chồng nhận định, số tài sản này hầu hết là đi vay mượn. Sau gần 4 năm thụ lý, phiên tòa sơ thẩm hôm qua vẫn chưa thể khép lại vụ ly hôn ầm ĩ này.

TIN BÀI KHÁC

Hôm qua (ngày 17/12), Tòa án quận 3, TP.HCM mở phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Trần Văn Mười (SN 1973, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn quốc tế Năm Sao) và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang (SN 1976, Phó giám đốc Công ty cổ phần giám định Đại Tây Dương).

Được biết, có 8 luật sư thuộc các đoàn luật sư Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng đã tham gia bảo vệ quyền lợi cho hai bên và đại diện ủy quyền tham gia tố tụng trong phiên tòa này.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bà Giang cho rằng, tổng khối tài sản hai vợ chồng bà tạo lập được trong thời kỳ hôn nhân khoảng 2.000 tỷ đồng.

Nhưng theo ông Mười, số tài sản này hầu hết là đi vay; bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp vợ chồng ông có đóng cổ phần, nay một số đã bị phá sản.

Trước đó, ông Mười và bà Giang đăng ký kết hôn từ năm 1999. Giữa 2 người có 2 con chung là Trần Diễm M. (SN 1999) và Trần Hà M. (SN 2005). Cuộc sống chung của vợ chồng ông Mười, bà Giang khá hạnh phúc cho đến khoảng năm 2004 thì phát sinh mâu thuẫn.

Vợ chồng ông Mười đã tự hoà giải nhiều lần nhưng không thành và mâu thuẫn ngày càng trầm trọng. Nguyên nhân theo ông Mười là bà Giang có quan hệ bất chính.

Còn bà Giang cũng cho rằng ông Mười mải mê các mối quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng”, không quan tâm đến gia đình. Hai bên đã ly thân nhiều năm nay.

Tại phiên tòa, về quan hệ vợ chồng, 2 bên đều thuận tình ly hôn. Về con chung cả 2 người đều muốn được nuôi con. Tuy nhiên qua việc Toà lấy nguyện vọng của hai cháu thì cháu Trần Diễm M. xin được ở với mẹ.

Ông Mười chấp nhận và đồng ý cấp dưỡng nuôi con 35 triệu đồng/tháng. Về phía mình, bà Giang đòi nuôi cả hai con và yêu cầu ông Mười cấp dưỡng nuôi con là 50 triệu đồng/ người con/tháng.

Phần căng thẳng nhất trong phiên tòa là việc phân chia tài sản. Đây cũng là nguyên nhân sau gần 4 năm thụ lý, phiên tòa sơ thẩm hôm qua vẫn chưa có hồi kết.

Theo bà Giang, vợ chồng bà có khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỉ đồng bao gồm: trên 10 bất động sản là biệt thự, nhiều căn nhà, đất đai và một xe hơi Camry.

Ngoài ra, vợ chồng bà còn đầu tư cổ phần trong các doanh nghiệp và bà Giang đề nghị được chia 50% tài sản này.

Tuy nhiên ông Mười lại cho rằng, số tài sản này hầu hết là đi vay mượn. Ngoài ra, cũng theo ông Mười, trong nhiều doanh nghiệp vợ chồng ông có đóng cổ phần, một số đã bị phá sản.

Cụ thể, ông Mười cho biết ông còn nợ khoảng 109 tỉ đồng và 6.804 lượng vàng. Vì vậy, ông Mười đề nghị tài sản hiện có của vợ chồng sẽ ưu tiên giải quyết trả nợ, còn lại sẽ chia đôi.

Trong trường hợp nếu tài sản không đủ trả nợ thì ông và bà Giang phải chia đôi số nợ... Nhưng người vợ đã không đồng ý, bà khẳng định rằng, số nợ này “bà không biết nên bà không có trách nhiệm phải trả”.

Sau nhiều căng thẳng trong việc phân chia tài sản, ông Mười đưa ra giải pháp nhằm giải quyết vấn đề.

Theo đó, ông Mười sẽ đưa cho bà Giang 60 tỷ đồng, đổi lại bà Giang giao lại cho ông toàn bộ tài sản để ông toàn quyền định đoạt, giải quyết nợ nần. Nhưng phương án này cũng không được bà Giang chấp nhận.

Sau những tranh cãi căng thẳng, cuối cùng Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa sơ thẩm này.

Chứng kiến phiên tòa sơ thẩm trên, nhiều người cũng liên tưởng đến vụ ly hôn giữa bà Nguyễn Thanh Thủy- Tổng giám đốc Công ty TNHH giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, đồng thời là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Bảo Sơn, với chồng là Bùi Đức Minh.

Bởi, đây cũng là vụ ly hôn gây nhiều tranh cãi xung quanh khối tài sản khổng lồ lên đến nghìn tỷ.

L.Minh (Tổng hợp)