- Người phụ nữ mang bầu bị nhóm người đánh đập, cắt tóc, gí thuốc lá vào mặt...

Ngày 25/3, TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Nguyễn Duy Hải (SN 1986, ở Nghệ An), Nguyễn Văn Hưng (SN 1987, ở Thái Bình) và Trần Thị Mai Hồng (SN 1993, ở Phú Thọ) ra xét xử phúc thẩm tội 'Cướp tài sản'.

Theo bản án sơ thẩm, Hải và Hưng cùng nhau mở nhà nghỉ ở ngõ 204, Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Khoảng 10h ngày 15/4/2014, Hải nói với Hưng anh ta bị mất 10 triệu đồng và nghi một số người thuê nhà nghỉ lấy.

{keywords}
Bị cáo Hải tại tòa.

Hỏi khắp lượt nhưng không ai nhận đã lấy tiền, Hải dồn nghi ngờ vào chị L., người ở thuê tại nhà nghỉ của anh ta. Đến 13 giờ cùng ngày, chị L. về nhà nghỉ gặp Hưng, Hải và một số người khác.

Do biết chị L. là gái bán dâm nên Hải đe dọa: “Nếu em không trả tiền sẽ báo công an và cho người đến đe dọa”. Dù vậy, chị L. vẫn không nhận đã lấy tiền của Hải.

Hưng tiếp tục đe dọa chị L. “Nếu mày không trả tiền, anh Hải sẽ báo công an và cho xã hội đen đến đánh”.

Thấy L. vẫn không chịu nhận, Hưng chỉ đạo nhân viên nhà nghỉ là Hồng, Lan và Lụa: “Chúng mày sang đánh cho nó một trận xem có nhận hay không”.

Sang phòng 402 gặp chị L., Lụa và Hồng xông vào dùng dép đánh vào mặt chị L. Lụa và Hồng dùng kéo cắt tóc chị L.. Hồng cầm thuốc lá gí vào mặt của nạn nhân để ép chị này phải nhận đã lấy trộm tiền.

Khi Hải vào phòng tiếp tục tra khảo, chị L. vẫn không nhận đã lấy tiền nên Hồng và Lụa lại lao vào đánh đập nạn nhân.

Biết chị L. có thai, Hồng lấy cốc nước pha nước giặt quần áo và cắt nhỏ tóc cho vào. Trong khi đó Lụa đe dọa: “Mày có thai, mày muốn giữ con mày không”, đồng thời đè ngửa chị L. ra ép uống.

Chị L. sợ quá đành nhận đã lấy trộm tiền của Hải và gọi điện để vay tiền trả cho Hải, nhưng không được.

Hồng không tin chị L. đã tiêu hết số tiền của Hải nên tiếp tục tra khảo xem chị L. giấu tiền ở đâu. Vừa hỏi Hồng vừa hất cốc nước vào mặt chị L.

Thấy chị L. kêu khóc, Hải lên tiếng: “Nó nhận rồi, thôi không đánh nữa” và đưa chị L. vào nhà tắm để rửa mặt.

Sau đó, chị L. đã phải nhờ người khác mang dây chuyền vàng, khuyên tai vàng, lắc bạc đem đi bán được 1,6 triệu đồng để đưa cho Hải.

Chị L. còn bị ép viết giấy nhận lấy tiền của Hải. Viết xong Hải nói: “Em cứ ở đây, đi làm trả dần cho anh cũng được”.

Đến trưa ngày 16/4/2014, chị L. đã đến công an phường Trung Hòa trình báo. Công an đã kiểm tra hành chính nhà nghỉ của Hải và đưa các đối tượng về trụ sở giải quyết. Riêng Lụa, Lan đã bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Hải, Hưng và Hồng đều khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu.

Ngoài ra, Hưng, Hồng và Lụa còn khai đã thuê nhà nghỉ Hải Đăng để Hưng môi giới mại dâm. Tuy nhiên quá trình điều tra không phát hiện được người mua dâm, không đủ căn cứ để xác định Hưng môi giới cho Hồng và Lợi đi bán dâm nên cơ quan điều tra không xử lý.

Bị Tòa án cấp sơ thẩm đưa ra xét xử tội Cướp tài sản, Hải và Hưng đã phải nhận 7 năm tù giam. Riêng Hồng nhận 8 năm tù giam.

Sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo Hải đã làm đơn kháng cáo. Xem xét đơn kháng cáo của bị cáo, TAND cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi của các bị cáo là dùng vũ lực để cướp tài sản của bị hại.

Tuy nhiên xét thấy người bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ tội cho các bị cáo, cộng với các tình tiết giảm nhẹ khác, HĐXX cấp phúc thẩm đã giảm án cho bị cáo Hải và hai đồng phạm.

Theo đó, bị cáo Hải phải nhận 5 năm 6 tháng tù giam; Hưng nhận 6 năm tù giam; Hồng nhận 7 năm tù giam.

T.Nhung