Cây me kiểng hơn 100 năm tuổi với thế đứng hiên ngang, uốn lượn như "long giáng" khiến người chiêm ngưỡng phải trầm trồ, ngớt lời khen ngợi.

Đó là cây me kiểng cổ thụ thuộc sở hữu của một nông dân sống tại P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TPHCM). Cây me này có thế đứng “long giáng” độc đáo, hiếm có với chiều cao hơn 4m, tán lá sum xuê chia làm nhiều tầng và đang đơm trái...

Phần gốc cây có đường kính gần 0,8m có nhiều vết u nần hằn lên trông rất đẹp mắt, còn phần ngọn chỉ to bằng nửa cổ tay.

{keywords}

Cây me có thế đứng “long giáng” độc đáo, hiếm có với chiều cao hơn 4m

Anh Nguyễn Kim Tấn, chủ nhân của cây kiểng độc này cho hay: Trong bộ sưu tập cây kiểng anh tâm đắc nhất là cây me cổ thụ hơn 100 năm tuổi này. Cây me này được anh Tấn mua cách nay hơn 10 năm, từ một người dân miền Trung chở vào Sài Gòn bán.

“Lúc mới mua, cây chưa có dáng dấp gì. Người bán họ xem cây me này cũng bình thường lắm. Song, đối với tôi, nó thực sự quý, tôi nhìn thấy được thần thế trong cây. Mất 10 năm chăm sóc, tạo thế cuối cùng cây me cổ thủ cũng thành hình. Nhìn cây, thần thế giống "long giáng" - như một con rồng đang uốn mình, lượn từ trên cao xuống mặt đất”- anh Tấn tấm đắc nói.

Anh Tấn tiết lộ thêm: Cây me cổ thụ có thế độc này, có người hỏi mua với giá 1 tỷ, thậm chí hơn 1 tỷ đồng, nhưng anh chưa có ý định bán.

{keywords}

Tán lá sum xuê chia làm nhiều tầng

{keywords}

Phần gốc cây có đường kính khoảng 0,8m

{keywords}

Phần ngọn chỉ to bằng nửa cổ tay và cũng chia làm nhiều tầng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gốc và thân cây me có nhiều vết u nần trông rất đẹp mắt

{keywords}

Nhiều tầng lá xanh mát trên thân cổ thụ hơn 100 năm tuổi

{keywords}

{keywords}

Cây me đang đơm trái 

{keywords}

Chủ nhân cây me cổ thụ cho biết: Do cây có thể độc nên dù được hỏi mua với giá 1 tỷ, thậm chí hơn 1 tỷ đồng nhưng anh chưa có ý định bán

XEM CLIP: 

Như Sỹ