- Công ty may ở Cần Thơ nơi để xảy ra vụ cháy kinh hoàng được công ty bảo hiểm bồi thường 18 triệu USD.

Liên quan đến vụ cháy Công ty TNHH Kwong Lung - Meko (Khu công nghiệp Trà Nóc - Cần Thơ), diễn biến mới nhất, Công an TP Cần Thơ cho biết, đã có kết luận về nguyên nhân của vụ cháy kinh hoàng này.

{keywords}

Hiện trường vụ cháy công ty may ở Cần Thơ

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân của vụ cháy này là do chập điện.

“Kết quả của cơ quan điều tra công an TP Cần Thơ và kết quả khám nghiệm của Viện Khoa học hình sự (C54 – Bộ Công an) cho biết thông tin trên”, Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói.

Vẫn lời người đứng đầu Công an TP Cần Thơ, sau khi xảy ra vụ cháy, công ty bảo hiểm đã thuê 1 đơn vị độc lập giám định thiệt hại của Công ty Kwong Lung – Meko.

Đến thời điểm hiện tại, công ty may này bị thiệt hại ban đầu khoảng 18 triệu USD. 

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết thêm, Công an Cần Thơ đang báo cáo UBND TP Cần Thơ xung quanh vấn đề cháy tại công ty may để họp rút kinh nghiệm.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, sáng 23/3, lửa bốc lên từ tầng 5 tòa nhà của Công ty Kwong Lung - Meko. Hoả hoạn bùng phát dữ dội, kéo dài buộc TP Cần Thơ huy động thêm lực lượng chữa cháy của nhiều tỉnh thành, trong đó có TP HCM và các đơn vị khác.

Đám cháy sau đó được dập tắt nhưng liên tục bùng phát. Đáng nói, đến ngày 16/4, khói lửa lại bốc lên từ công ty may này khiến nhiều người vô cùng hoảng loạn.

Cháy lớn ở Cần Thơ: Không đủ nước dập lửa do thủy triều rút

Cháy lớn ở Cần Thơ: Không đủ nước dập lửa do thủy triều rút

Đại tá Trần Đức Đình nói, dù vụ cháy công ty may ở gần sông nhưng không thể lấy được nước. Thời điểm cháy, nước thủy triều rút. 

Cháy lớn ở Cần Thơ: Giám đốc người Đài Loan lên tiếng

Cháy lớn ở Cần Thơ: Giám đốc người Đài Loan lên tiếng

Ông Chen Lai Shih Kuan, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) đã lên tiếng.

Vụ cháy ở Cần Thơ: 'Lộ' hàng loạt sai phạm của công ty may

Vụ cháy ở Cần Thơ: 'Lộ' hàng loạt sai phạm của công ty may

Công ty may xảy ra cháy lớn ở Cần Thơ đã bất chấp an toàn cháy nổ, thậm chí đe dọa đến tính mạng của hàng nghìn công nhân.

Số phận của hơn 1.000 CN công ty bị cháy ở Cần Thơ ra sao?

Số phận của hơn 1.000 CN công ty bị cháy ở Cần Thơ ra sao?

Tại UBND phường Trà Nóc, quận Bình Thủy đã diễn ra lễ trao quà cho 300 công nhân của công ty đang gặp khó khăn sau khi vụ cháy xảy ra

Hoài Thanh