Nguồn tin này cho hay, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị sẽ giám sát chặt chẽ vụ việc này. Việc yêu cầu chuyển vụ việc qua cơ quan cảnh sát điều tra là hoạt động bình thường, theo quy trình phối hợp giữa Viện Kiểm sát và Thanh tra Nhà nước, cũng như theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, tiếp nhận, giải quyết tin báo tội phạm trên cơ quan truyền thông, báo chí.

{keywords}
Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị.

Ông Nguyễn Trí Kiên - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi nhận được đề nghị của Viện Kiểm sát tỉnh, đơn vị đã chuyển báo cáo kết quả thanh tra và kết luận thanh tra cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Một lãnh đạo công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ vụ lập khống hồ sơ, sai phạm hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, báo VietNamNet đã đưa tin, cơ quan chức năng Quảng Trị vừa phát hiện Chi cục Kiểm lâm gây ra nhiều sai phạm, trong đó có việc lập hồ sơ khống để thanh toán tiền bảo vệ, diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng,...

Sau đó, Thanh tra tỉnh Quảng Trị đã thu hồi số tiền hơn 1 tỷ đồng tại Chi cục Kiểm lâm.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hương Lài

Không chuyển cơ quan điều tra vì kiểm lâm Quảng Trị sai phạm do... khách quan

Không chuyển cơ quan điều tra vì kiểm lâm Quảng Trị sai phạm do... khách quan

Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị có nhiều sai phạm. Thanh tra tỉnh kiến nghị thu hồi hơn 1 tỷ đồng nhưng chỉ bị kiểm điểm vì sai phạm nhưng có lý do khách quan.