- Mâu thuẫn xung quanh khoản tiền được trả từ phi vụ đòi nợ thuê, hai thanh niên phát sinh mâu thuẫn dẫn đến người chết, kẻ vào tù.

Ngày 26/9, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Vạn Lý (23 tuổi, quê An Giang) mức án 10 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, tháng 7/2013, Lê Vạn Lý đến làm thuê cho anh Nguyễn Văn Nở là chủ tiệm Bida BinBin tại phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Trong thời gian làm, anh Nở cho Lý biết anh Huỳnh Quốc Đạt còn nợ mình 65 triệu đồng chưa trả. Lý đem chuyện kể lại cho Vũ Văn Thịnh (SN 1986, quê Hải Phòng) và Hoàng Công Nam biết và dẫn hai người này đến gặp anh Nở để giúp anh Nở đòi tiền.

{keywords}
Chia tiền đòi nợ thuê, người chết, kẻ vào tù.

Sau đó, anh Nở dẫn Thịnh và Nam đến gặp anh Đạt đòi nợ và hứa sẽ cho cả hai một nửa số tiền đòi được. Chiều 8/8/2013, được Đạt trả nợ 10 triệu đồng nên anh Nở đưa cho Lý 5 triệu đồng. Lý cầm số tiền trên và gọi điện báo cho Thịnh biết, hẹn trưa hôm sau gặp nhau để chia tiền. Tuy nhiên, khi về phòng trọ nghe chị L.T.T.V.(chung sống như vợ chồng với Lý) nói không có tiền chữa bệnh cho cha nên Lý đưa cả số tiền này cho V.

Đưa tiền cho vợ xong, Lý điện thoại cho kể lại sự tình và khất nợ Thịnh ít ngày nhưng Thịnh không đồng ý. Sau đó, Thịnh điện thoại yêu cầu chị V. chuyển khoản trả lại tiền. Không có đủ nên chị V. chỉ trả cho Thịnh 4 triệu dẫn đến giữa Thịnh và Lý phát sinh mâu thuẫn.

Chiều 10/8/2013, khi Lý đang ở chỗ làm thì bị Thịnh đi vào dùng 2 cây gậy inox đánh tới tấp. Tức giận, Lý chạy đến quầy bán nước gần đó lấy dao đâm một nhát trúng vào cổ Thịnh khiến người này gục tại chỗ. Gây án xong, Lý bỏ trốn. Chiều 13/8/2013, biết tin Thịnh tử vong, Lý đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

M.Phượng