– Bức tượng thần tài khổng lồ được xem là lớn nhất Việt Nam được đặt ngoài trời khiến người qua đường không khỏi tò mò và thích thú.

Suốt một thời gian dài, bức tượng Thần tài khổng lồ đặt trên vỉa hè của tuyến phố Liễu Giai – Văn Cao kéo dài (Hà Nội) khiến người đi đường tò mò.


Chủ nhân của tượng phật Thần tài là một đại gia đồ gỗ. Bức tượng khổng lồ được đặt trước cửa hàng vừa có ý nghĩa tâm linh vừa là chiêu maketting có một không hai về cửa hiệu của hãng đồ gỗ này.

Theo lời của chủ nhân, đây là bức tượng thần tài lớn nhất.


Bức tượng cao gần 1,80 mét; rộng 2,4 mét; dài trên 2 mét. Khối tượng được chạm trổ bằng một gốc cây gụ liền khối, được ông chủ này đánh hàng từ bên Lào về Việt Nam.


Ông thần tài miệng cười tươi, bụng to tròn, hai tay thư thái đặt xuôi theo hai bên đùi, một tay cầm kim ngân khổng lồ… được các nghệ nhân chạm khắc khéo léo đặt trên một bệ đỡ cũng bằng gỗ khổng lồ.

Theo lời kể của ông chủ, tốp thợ gần mười người phải mất gần một tháng mới hoàn thành bức tượng.


Bức tượng có trọng lượng vài tấn, lại bằng chất liệu gỗ gụ cứng như đá nên ông chủ này không mảy may lo ngại khi quyết định đưa ra ngồi ngoài trời nhiều năm nay.


Trước đó, cũng có một bức tượng thần tài khác có kích thước gần bằng, nhưng ông chủ này đã chuyển nhượng cho một đại gia đất Tây Nguyên. Sau khi bức tượng thần tài thứ hai này hoàn thành, đại gia kia nằng nặc đòi mua tiếp để cho… đủ bộ, nhưng đã bị từ chối.

“Rất nhiều khách nước ngoài đi ngang qua đều dừng lại chụp hình. Nhiều người ngỏ ý muốn mua và sẵn sàng trả giá cả trăm ngàn đô nhưng chúng tôi không bán!” – ông chủ đồ gỗ hãnh diện khoe.  

Kiên Trung