- Đến sáng ngày 29/8, mặc dù tàu cứu nạn SAR 273 đã đến đúng tọa độ của phao Epirb (phao phát tín hiệu vô tính, chỉ hoạt động khi tàu bị chìm), nhưng vẫn không tìm được dấu tích phao cũng như người.

Trung tâm TKCN cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp vào 15h40 ngày 28/8, tàu HP 0418, có trọng tải 3.250 tấn, của Cty TNHH Thương mại và vận tải Phú Bình (Hải Phòng) đang chở hơn 3.000 tấn than từ Hòn Gai (Quảng Ninh) về Nam Định, đến khu vực gần đảo Long Châu thì bị gặp nạn.

Hậu quả, mũi khoang lái của tàu bị sập và tàu bị chìm ở cách đảo Hạ Mai 3 hải lý về phía Đông Nam. Trên tàu có 6 thuyền viên bị trôi dạt tự do trên biển.

Sau khi nhận được thông tin, Trung tâm TKCN hàng hải khu vực I đã cử tàu cứu nạn Sar 273 đến hiện trường để tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, do sóng to gió lớn, nên tàu cứu nạn vẫn chưa tìm được các thuyền viên.

Trung tâm cũng đã thông báo tới các cơ quan chức năng của Quảng Ninh để phối hợp TKCN.

Đến sáng ngày 29/8, mặc dù tàu cứu nạn SAR 273 đã đến đúng tọa độ của phao Epirb (phao phát tín hiệu vô tính, chỉ hoạt động khi tàu bị chìm), nhưng vẫn không tìm được dấu tích phao cũng như người.

Hải Phòng Radio vẫn liên tục phát thông báo cho các tàu bè hành hải gần khu vực biết để tìm kiếm các nạn nhân, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cũng trong chiều ngày 28/8, tàu HP1931, có 4 thuyền viên, làm nghề chụp lưới, trên đường đi tránh gió đến khu vực có tọa độ 20035’N, 106056’E, cách đảo Hòn Dấu (Hải Phòng) 8,5 hải lý về phía Bắc bị hỏng chân vịt.

Hiện tàu đã được lai dắt vào bờ an toàn.

Còn tàu HP 9032 do Trương Văn Toán làm thuyền trưởng, trong khi hoạt động trên biển bị đứt dây neo và chìm.

Nhận được yêu cầu cứu hộ, BĐBP Hải Phòng đã cử 8 cán bộ, chiến sĩ, điều 1 tàu cứu hộ và huy động 1 tàu dân ra ứng cứu. Đến 18 giờ cùng ngày, tàu HP 9032 cùng 7 thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

Q.Minh