- 22h20 tối 1/12, Bộ TN&MT chính thức phát thông báo lùi thời hạn áp dụng ghi các thành viên gia đình trong sổ đó theo Thông tư 33 vừa ban hành.

Trước đó, ngày 22/11, Bộ TN&MT cũng phát đi thông tin giải thích về việc ghi tên các thành viên trong hộ gia đình sử dụng đất trên sổ đỏ vào lúc 23h30. 

Theo Bộ TN&MT, sau khi Thông tư được ban hành, dư luận và người dân có  một số  ý kiến băn khoăn về những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện; trong đó, lo ngại làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, gây phiền hà, nhũng nhiễu khi thực hiện…

{keywords}
Bộ TN&MT cho biết lùi thời hạn áp dụng thông tư 33 về việc ghi tên thành viên gia đình vào sổ đỏ

Với mong muốn tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, và mỗi người dân đều hiểu rõ quyền, lợi ích của việc ghi tên từng thành viên có chung quyền sử dụng đất trong hộ gia đình trên giấy chứng nhận; đồng thời để các địa phương có thêm thời gian chuẩn bị điều kiện triển khai thực hiện tốt hơn, hiểu chính xác và đầy đủ quy định trong thông tư 33/2017/TT-BTNMT, Bộ TN&MT đã báo cáoThủ tướng cho phép lùi thời gian có hiệu lực của quy định tại khoản 5 điều 6 của Thông tư số 33 đến thời điểm có hiệu lực thi hành của văn bản quy phạm pháp luật mới quy định về vấn đề này.

Bộ TN&MT cũng cho rằng, một số ý kiến băn khoăn của dư luận và vướng mắc có thể phát sinh khi áp dụng Thông tư 33 vừa ban hành sẽ bao gồm các nội dung: Người dân và dư luận hiểu nhầm quy định về tên các thành viên trong Sổ hộ khẩu và các thành viên có chung quyền sử dụng đất của hộ gia đình được ghi trên Giấy chứng nhận.

Thứ hai, là những lo ngại về việc phát sinh thủ tục hành chính; lo ngại phải thực hiện cấp đổi Giấy đã cấp trước đây ghi tên hộ gia đình.

Bộ TN&MT chính thức phát thông báo lùi thời hạn áp dụng ghi các thành viên gia đình trong sổ đó theo Thông tư 33 vừa ban hành.

Ghi tên cả nhà vào sổ đỏ: Gây hiểu nhầm vì quy định không rõ

Ghi tên cả nhà vào sổ đỏ: Gây hiểu nhầm vì quy định không rõ

Liên quan đến quy định ghi tên cả nhà vào sổ đỏ, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà nhìn nhận, thông tư 33 quy định không rõ, dẫn đến cách hiểu khác nhau.

Sổ đỏ ghi tên cả gia đình: Bộ TN&MT rút kinh nghiệm cách diễn đạt

Sổ đỏ ghi tên cả gia đình: Bộ TN&MT rút kinh nghiệm cách diễn đạt

Thứ trưởng TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa cho rằng, cách diễn đạt trong thông tư 33 "bên ngoài có thể chưa hiểu đúng ý", do đó, Bộ sẽ rút kinh nghiệm.

Bộ TN&MT giải thích lúc nửa đêm về ghi thông tin trên sổ đỏ

Bộ TN&MT giải thích lúc nửa đêm về ghi thông tin trên sổ đỏ

Bộ TN&MT phát đi thông tin lúc nửa đêm giải thích về việc ghi tên các thành viên trong hộ gia đình sử dụng đất trên sổ đỏ.

Bỏ hộ khẩu: Đi tay không lên quận làm sổ đỏ

Bỏ hộ khẩu: Đi tay không lên quận làm sổ đỏ

Với việc thực hiện Nghị quyết 112, trong tương lai gần, người dân sẽ đi tay không để làm thủ tục đăng ký kết hôn, sổ đỏ...

Thái Bình