- Hội nghị quan chức tài chính cao cấp APEC (SFOM) khai mạc sáng nay tại TP Hội An (Quảng Nam), với sự tham dự của thành viên các nền kinh tế APEC và các tổ chức quốc tế.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, diễn ra tại Hội An từ 19-21/10; trong đó quan trọng nhất là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC (FMM) lần thứ 24 vào ngày 21/10.

Các đại biểu thảo luận về dự thảo Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính để báo cáo lên Hội nghị Thứ trưởng tài chính và Phó Thống đốc NH Trung ương APEC (FCBDM) xem xét.

Dự thảo cuối cùng để trình lên các Bộ trưởng Tài chính APEC thông qua Tuyên bố chung tại phiên họp Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC.

Bộ Tài chính được giao chủ trì Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017. 

{keywords}
Quang cảnh hội nghị sáng nay

Tham dự FMM dự kiến có khoảng 300 đại biểu quốc tế và trong nước, gồm các bộ trưởng tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế thành viên trong khu vự...  

Các bộ trưởng Tài chính sẽ thảo luận về tình hình kinh tế và tài chính vĩ mô toàn cầu và khu vực; xem xét kết quả tiến trình hợp tác tài chính về 4 chủ đề ưu tiên trong năm, cập nhật tình hình triển khai Kế hoạch hành động Cebu và thảo luận các vấn đề quan tâm khác....

{keywords}
Quan chức tài chính các nền kinh tế thành viên chụp ảnh lưu niệm

Trên cơ sở định hướng chủ đề quốc gia APEC 2017 “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai” tại hội nghị FCBDM tháng 2/2017, các thứ trưởng và phó thống đốc đã thống nhất 4 chủ đề ưu tiên hợp tác trong năm 2017, bao gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận; tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai; và tài chính bao trùm. 

Kết quả hợp tác trong bốn lĩnh vực ưu tiên trên được báo cáo lên các Bộ trưởng vào ngày 21/10. Trên cơ sở đó, các Bộ trưởng sẽ ra Tuyên bố chung thể hiện quan điểm về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới.

Dỡ cẩu tháp, nhận siêu xe phục vụ APEC

Dỡ cẩu tháp, nhận siêu xe phục vụ APEC

Chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017, TP Đà Nẵng đang rốt ráo chuẩn bị các phương án đón sự kiện này.

Tổng thống Nga Putin sẽ tới VN dự APEC

Tổng thống Nga Putin sẽ tới VN dự APEC

Đại diện Đại sứ quán Nga vừa cho biết Tổng thống Nga đã nhận lời mời của lãnh đạo Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC ở Đà Nẵng.

Chủ tịch nước làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về an ninh APEC

Chủ tịch nước làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về an ninh APEC

Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về công tác bảo đảm an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Cao Thái