- Nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã tới với nhân dân tỉnh Hà Giang.

Sáng nay, Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

{keywords}

Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Minh Hồng tặng tư liệu cho tỉnh Hà Giang

Với nhiều tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ được trưng bày là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Đây là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến, đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Các đại biểu, tầng lớp nhân dân tỉnh Hà Giang tham quan triển lãm

Theo Thứ trưởng TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Hà Giang là miền đất cực bắc của Tổ quốc, đồng bào các dân tộc Hà Giang có truyền thống yêu nước nồng nàn, cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, anh hùng, bất khuất trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Trải qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, đồng bào các dân tộc Hà Giang một lòng một dạ đoàn kết, kiên trung, vừa cần cù lao động sáng tạo xây dựng quê hương, vừa đóng góp to lớn làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta.

Thứ trưởng cho hay, kế thừa những thành tựu quan trọng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, phấn đấu xây dựng Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại, góp phần cùng với cả nước thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xứng đáng là nơi “đầu sóng ngọn gió” canh giữa biên cương “phên giậu” của Tổ quốc Việt Nam nơi cực bắc.

"Triển lãm là một trong những hình thức quan trọng của hoạt động thông tin cơ sở, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Thứ trưởng nói.

PV