XEM CLIP:

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, dù bão số 9 đã giảm cấp theo dự báo nhưng còn rất mạnh, ảnh hưởng rộng, mưa rất lớn.

Các địa phương phải tận dụng tối đa thời gian để bảo vệ tính mạng, tài sản của của người dân, tiếp tục kiểm tra, rà soát các tàu thuyền trên biển, đặc biệt là 42 tàu còn đang ở trong khu vực nguy hiểm, tại các khu vực neo đậu; cưỡng chế di dời tất cả những người còn ở trên tàu thuyền tại khu neo đậu, trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra bờ kè tại Đường Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra lại một lần nữa tình hình sơ tán, không để bất kỳ người dân nào ở lại khu vực nguy hiểm, nước ngập sâu, gió giật mạnh. Tất cả những nơi tránh trú bão, đón người dân sơ tán phải kiểm tra, gia cố lại chắc chắn.

Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu các địa phương sẵn sàng ứng phó với các sự cố mưa lũ, sạt lở đất tại khu vực miền núi.

Những hồ đập trọng yếu, có nguy cơ sự cố lớn, ảnh hưởng đến hạ du phải được theo dõi chặt chẽ để vận hành an toàn, ứng phó, xử lý kịp thời.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Quân khu 4, Quân khu 5 và các đơn vị đứng chân trên địa bàn có trách nhiệm cùng chuẩn bị lực lượng, vật tư, trang thiết bị chủ động ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

{keywords}
Bờ biển Đà Nẵng gió to
{keywords}
 

Ngay sau cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến kiểm tra công tác sơ tán người dân, đảm bảo an toàn nơi tránh trú bão số 9 tại trung tâm Dịch vụ việc làm TP. Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương bảo đảm đồ ăn, nước uống đầy đủ cho người dân tại nơi tránh trú bão. “Các điểm tránh trú, người dân không được chủ quan, phải giữ tuyệt đối an toàn, không để xảy ra tai nạn, sự cố khi bão đổ bộ".

Sau khi đi kiểm tra điểm sơ tán dân, Phó Thủ tướng yêu cầu Ban chỉ đạo tiền phương, TP Đà Nẵng có thể đưa người dân xuống các hầm trú ẩn khi cần thiết.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Mộc Miên

Trực tiếp: Bão số 9 bắt đầu 'quần thảo', Đà Nẵng - Phú Yên mưa to gió lớn

Trực tiếp: Bão số 9 bắt đầu 'quần thảo', Đà Nẵng - Phú Yên mưa to gió lớn

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên.