- Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện Việt Đức tôn trọng nguyện vọng của GS Trịnh Hồng Sơn.

Sáng nay, bà Nguyễn Thị Bích Hường, PGĐ bệnh viện Việt Đức, thay mặt Đảng ủy Ban giám đốc bệnh viện chia sẻ với báo chí về bức “tâm thư” của GS Trịnh Hồng Sơn, PGĐ bệnh viện.

{keywords}

Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức Nguyễn Thị Bích Hường

Bà Hường cho biết, bà cùng một số đơn vị có nhận được bức tâm thư từ GS Sơn.

“Cá nhân tôi cũng thấy rất bất ngờ khi nhận được bức thư đó. Tôi rất tôn trọng GS Sơn. GS là một người rất giỏi về chuyên môn, tận tâm trong công việc và luôn hết lòng vì người bệnh.

Về vấn đề Bộ Y tế dự kiến điều chuyển GS Sơn sang làm Giám đốc bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô, GS có ý kiến cá nhân là không muốn sang làm Giám đốc mà vẫn muốn tiếp tục ở lại bệnh viện Việt Đức.

Về phía bệnh viện, Đảng ủy Ban giám đốc và toàn thể cán bộ viên chức của bệnh viện tôn trọng nguyện vọng, ý kiến cá nhân của GS Sơn. Bệnh viện luôn ủng hộ GS Sơn trong công viêc”, bà Hường nói.

Bà cũng cho biết, quy trình bổ nhiệm chức danh giám đốc tại bệnh viện đã qua 2 vòng lấy phiếu.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến hiện đang kiêm nhiệm chức giám đốc bệnh viện Việt Đức chia sẻ với báo chí, kết quả kiểm phiếu mà GS Trịnh Hồng Sơn nêu trong tâm thư gửi Bộ trưởng Y tế chỉ là kết quả của 1 trong nhiều lần lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện trong năm 2015, theo quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Ngày 11/8 vừa qua, GS Trịnh Hồng Sơn gửi tâm thư lên Bộ trưởng Y tế từ chối làm Giám đốc bệnh viện Hữu nghị Việt Xô.

GS Sơn cho rằng, vẫn còn những vấn đề còn tồn tại trong bộ máy lãnh đạo của bệnh viện Việt Đức, đặc biệt là những điểm bất hợp lý nếu điều động ông về bệnh viện Hữu nghị. Do khác biệt về chuyên môn, bộ máy cộng tác... nên ông sẽ không phát huy được năng lực sở trường nếu chuyển về đơn vị mới.

Thúy Hạnh