- Ngày 9/4, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay, tết cổ truyền của đồng bào Khmer và làm việc tại tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi làm việc với UB MTTQ VN tỉnh Trà Vinh và các đoàn thể của tỉnh về công tác Mặt trận và tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý 1/2017, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng UB MTTQ VN tỉnh Trà Vinh và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh cần tập trung vận động nhân dân thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phát triển kinh tế tập thể.

{keywords}
Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân làm việc với MTTQ VN tỉnh Trà Vinh

UB MTTQ VN tỉnh Trà Vinh các cấp trong tỉnh liên tịch, hiệp thương với các đoàn thể thực hiện tốt 5 nội dung của công tác Mặt trận: Kinh tế, văn hóa, môi trường, giám sát phản biện và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.  

Ông nhấn mạnh nhiệm vụ khẩn trương chuẩn bị nhân lực thành lập câu lạc bộ nông dân để làm tiền đề phát triển hợp tác xã kiểu mới. 

“Trong việc định hướng đi lên hợp tác xã, sau khi hiệp thương, các tổ chức đoàn thể phối hợp với liên minh hợp tác xã tận dụng tối đa những nguồn lực của tỉnh. Đặc biệt tận dụng đội ngũ nhân lực 80 kỹ sư mà tỉnh đã đưa về các xã”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Về thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khoá XII), Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh Mặt trận Trà Vinh không chỉ có vai trò gương mẫu đi đầu mà cùng với báo chí kiến nghị chính quyền xử lý nhưng sai phạm báo chí nêu, những vấn đề cử tri kiến nghị liên quan đến địa phương.

“Khi báo chí phản ảnh, Mặt trận phải vào cuộc. Mặt trận không thể nguội lạnh trước những quyền lợi chính đáng của nhân dân bị xâm phạm và thay mặt nhân dân giám sát hoạt động của chính quyền và hoạt động của cấp uỷ”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết Chol Chnam Thmay 2 gia đình người Khmer tiêu biểu tỉnh Trà Vinh là ông Lâm Phú, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi và Trung tướng Sơn Cang, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an.

{keywords}
Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, chúc Tết gia đình ông Lâm Phú


{keywords}
Chủ tịch MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi, chúc Tết gia đình Trung tướng Sơn Cang

Tại mỗi nơi đến, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chúc các cán bộ hưu trí cùng gia đình dồi dào sức khỏe, hưởng một mùa Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng đến thăm chùa Ông Mẹt (Kom Pong). Đây là ngôi chùa cổ thuộc hệ phái Phật giáo Nam tông Khmer, được Bộ VHTT&DL công nhận là di tích cấp Quốc gia vào năm 2009. 

{keywords}

{keywords}
Chủ tịch MTTQ VN tại chùa Kom Pong

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân biểu dương sự đóng góp của các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, trí thức và đồng bào dân tộc Khmer trong đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. 

Ông chúc các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, trí thức và đồng bào dân tộc Khmer có một mùa Chol Chnam Thmay đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc.

Hoài Thanh