- Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ ngày càng quan tâm hơn nữa để người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện Củ Chi

Đoàn cũng tới dâng hương tại đền Tưởng niệm Bến Dược - Củ Chi.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong 2 cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và tặng quà cho nhiều gia đình chính sách tại huyện Củ Chi, trong đó có ông Trần Vậy (thương binh 2/4, mẹ là mẹ VNAH, bố là liệt sĩ) và mẹ VNAH Nguyễn Thị Kịch ở xã Tân An Hội.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho mẹ VNAH  

Bên cạnh khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ ngày càng quan tâm hơn nữa để người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn, Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn các gia đình tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Bộ TT&TT tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ Quảng Trị

Bộ TT&TT tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình thương binh liệt sỹ Quảng Trị

Ghi nhận những đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các gia đình chính sách, lãnh đạo Bộ TT&TT đã tiến hành thăm hỏi, tặng quà và nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình tại Quảng Trị.

Ngày thương binh liệt sỹ và những tấm lòng ấm áp nghĩa tình

Ngày thương binh liệt sỹ và những tấm lòng ấm áp nghĩa tình

Trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, Báo VietNamNet cùng đoàn bác sĩ thuộc Bệnh viện 30/4 dâng hương tưởng niệm các thế hệ cha anh đã hy sinh và nằm lại tại nghĩa trang tỉnh Bình Thuận.

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cựu chiến binh Thành cổ Quảng Trị

Chủ tịch Quốc hội gặp mặt cựu chiến binh Thành cổ Quảng Trị

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các cựu chiến binh của Quân đoàn 2, những người đã tham gia chiến đấu 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị.

Văn Bình