Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, Phó chủ tịch quận 1 có cách làm xông xáo, tạo ra không khí tốt trong việc giành lại vỉa hè dù có lúc chưa đúng, chưa chuẩn.

Tại phiên họp về tình hình kinh tế - xã hội của TP sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phòng thông báo sẽ họp với các quận huyện để chấn chỉnh lại việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè.

Liên quan vấn đề này, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các quận huyện đã có những chuyển biến đáng kể sau 2 tháng ra quân.

Đặc biệt các quận 1, 3, 12, Bình Thạnh và Củ Chi là những nơi làm tốt còn quận 5 và 8 chuyển biến chậm.

{keywords}
Đã xuất hiện tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè 

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Tường đến nay, việc giành lại vỉa hè bắt đầu chững lại. Một số nơi bắt đầu có hiện tượng tái lấn chiếm vỉa hè.

Ông Nguyễn Ngọc Tường nói rằng, thời gian tới đơn vị sẽ cho người đi khắp các quận huyện để ghi nhận thực trạng việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè.

Những nơi làm tốt việc lập lại trật tự vỉa hè thì nên khen thưởng, tuyên dương, với các quận huyện làm chưa tốt thì phải kiểm điểm. Đừng để người dân nghĩ mình làm theo kiểu phong trào - ông Tường đề nghị.

Tại sao chỉ quận 1 làm được?

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dành lời khen cho quận 1 khi tổ chức chợ phiên cho người bán hàng rong. Trong khi những quận huyện khác không làm được.

"Tại sao chỉ có quận 1 làm được mà các quận huyện khác không làm? Cái này đáng phải suy nghĩ - ông Phong đặt vấn đề.

Người đứng đầu chính quyền TP nhấn mạnh đã cấm dân buôn bán trên vỉa hè thì phải tổ chức và sắp xếp lại nơi buôn bán cho họ. 

"Dẹp vỉa hè mà đẩy dân vào thế khó là không được", ông nói.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải xông xáo trong giành lại vỉa hè cho người đi bộ

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng tái khẳng định thành phố sẽ kiên trì, không làm phong trào trong việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè, không để tình trạng tái lấn chiếm xảy ra.

Theo ông Phong, dù có những lúc Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải chưa đúng, chưa chuẩn trong việc giành lại vỉa hè nhưng cách làm xông xáo tạo ra không khí rất tốt.

Thời gian tới tôi sẽ có cuộc hợp với các quận huyện để đánh giá lại công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Nơi nào để tái chiếm sẽ phải chịu trách nhiệm - ông Nguyễn Thành Phong nói.

Quận 1 xử phạt 2 xe ô tô biển đỏ chiếm vỉa hè

Quận 1 xử phạt 2 xe ô tô biển đỏ chiếm vỉa hè

Trong hai chiếc xe biển đỏ bị lực lượng chức năng phường Bến Nghé xử phạt hành chính thì một chiếc đậu trên vỉa hè, chiếc còn lại đậu dưới lòng đường có biển cấm.

Đi dẹp vỉa hè, cán bộ đô thị ở Sài Gòn bị dân hành hung

Đi dẹp vỉa hè, cán bộ đô thị ở Sài Gòn bị dân hành hung

Trong hai vụ, lực lượng thi hành công vụ trên đường phố đã bị người có dấu hiệu vi phạm giao thông tấn công, chạy xe gắn máy trên vỉa hè.

Xe ngoại giao, biển xanh 'tái chiếm' vỉa hè quận 1

Xe ngoại giao, biển xanh 'tái chiếm' vỉa hè quận 1

Nhiều đoạn vỉa hè trên địa bàn quận 1, TP.HCM bị tái chiếm đậu xe, buôn bán trở lại sau khi đoàn liên ngành quận 1 tạm ngừng ra quân…

Văn Đức