- Cử tri huyện Hóc Môn phản ánh với Bí thư Thành uỷ TPHCM những bức xúc về chuyện dân khổ sở vì máy bắn cá biến tướng trá hình, nhiều gia đình đã mất cả nhà cửa…

Không cấm, nhưng nên đưa vào kiểm soát

Sáng 4/8, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, đại diện đơn vị bầu cử số 9 TPHCM đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với cử tri 4 xã Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng, Bà Điểm và Xuân Thới Đông.

{keywords}
Cử tri Trần Văn Xê phát biểu tại buổi tiếp xúc 

Cử tri Trần Văn Xê , Ấp 3, xã Xuân Thới Sơn bức xúc nêu lên thực trạng biến tướng của trò chơi máy bắn cá, trở thành một loại cờ bạc trá hình: “Sở cấp phép như một trò chơi bình thường, nhưng biết đâu dân rất khổ sở vì nó. Nhiều gia đình coi như đã mất cả nhà cửa vì trò chơi này”.

Cử tri Xê kiến nghị kiên quyết không để loại hình kinh doanh này trong nhà dân. “Nên để trong các nhà văn hoá xã, nhà văn hoá liên xã để cộng đồng và cơ quan chức năng giám sát”, cử tri này kiến nghị.

Trả lời ý kiến cử tri, đại diện UBND Huyện Hóc Môn cho biết, Công an Huyện đã liên tục thực hiện việc tuần tra kiểm soát, đặc biệt là các hoạt động dịch vụ nhạy cảm như trò chơi máy bắn cá. Trong thời gian tới, huyện sẽ lưu ý cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hoạt động cờ bạc trá hình, nhất là loại hình máy bắn cá.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Bí thư Đinh La Thăng lưu ý trưởng Công an huyện nên quan tâm tới trò chơi máy bắn cá. Bí thư Thăng đề nghị UBND và HĐND huyện nên nghiên cứu đề xuất này của dân. “Chúng ta không cấm, nhưng đưa về nhà văn hoá của xã, của huyện thì tốt, sẽ không có chuyện đánh bạc. Chúng ta không cấm dân kinh doanh, nhưng nên đưa vào kiểm soát”, Bí thư Thăng lưu ý.

Đề nghị gom đối tượng nghiện ma tuý

Cử tri huyện Hóc Môn cũng nhấn mạnh tình trạng cướp giật, ma tuý vẫn còn tràn lan. “Quán cóc ven đường nó cũng cướp ghế. Nhà trọ công nhân rất nghèo nó cũng lấy. Đặc biệt chị em phụ nữ là đối tượng của cướp giật. Đề nghị các cấp lãnh đạo quyết liệt hơn để chấm dứt. Tôi nghe báo chí đưa tin là nội thành làm quyết liệt, nhưng ngoại thành chưa có động tĩnh gì cả”, cử tri Trần Văn Xê thông tin với đoàn ĐBQH.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm hỏi cử tri huyện Hóc Môn 

“Trước đây Nhà nước chủ trương thu gom người nghiện ma tuý, thành phố rất đỡ. Từ khi thực hiện chủ trương nhân đạo thì con nghiện lại tràn lan. Đề nghị gom các đối tượng này đưa ra đảo. Đề nghị TP khôi phục lại chương trình giáo dưỡng tập trung, nếu không bà con rất khổ sở”, cử tri Xê kiến nghị.

Cử tri Dương Quang Định, xã Xuân Thới Thượng cũng kiến nghị: tệ nạn ma tuý hiện nay là vấn đề nhức nhối nhất trong dân. “Mức xử phạt chưa răn đe được người nghiện. Đề nghị Đoàn đại biểu kiến nghị Quốc hội xem xét nghiêm túc vấn đề này”, cử tri Định yêu cầu.

Trả lời ý kiến cử tri, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng yêu cầu chính quyền cơ sở lưu ý quan tâm vấn đề này. “Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, chúng ta sẽ đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm, xin bà con yên tâm về quyết tâm của Đảng, Nhà nước. Mong bà con giám sát việc thực hiện lời hứa trước cử tri”, Bí thư thông báo.

Việt Đông  (Ảnh: Quang Tuấn)