- Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới sẽ được thiết kế với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ với diện tích quy hoạch trên 90ha.

Sáng nay, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ động thổ dự án trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia với quy mô lớn nhất châu Á tại huyện Đông Anh. 

{keywords}
Các đại biểu dự lễ động thổ

Đây là một trong 10 công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo quy hoạch vùng Thủ đô, có vai trò tạo động lực phát triển cho các tỉnh bắc sông Hồng, đồng thời là nơi tổ chức những sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa mang tầm cỡ quốc tế của Thủ đô và cả nước.

Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới sẽ được thiết kế với một tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ. 

Trong đó, trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia có diện tích quy hoạch trên 90ha với hơn 550.000m2 xây dựng công trình trong nhà, bao gồm các phân khu chức năng chính: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; Trung tâm xúc tiến thương mại; Trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng- 750 phòng, trung tâm thương mại…

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao các Sở, ban, ngành có liên quan của TP tập trung thực hiện các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao về đầu tư, quy hoạch, quản lý đất đai, xây dựng,… nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án được triển khai có hiệu quả.

UBND huyện Đông Anh phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan trong công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng theo đúng tiến độ yêu cầu của TP.

Cùng đó, công ty cổ phần trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam có trách nhiệm tập trung mọi nguồn lực, nguồn vốn, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan TƯ và TP để tập trung đầu tư xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới, phấn đấu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong quý 3 năm 2018.

H.Nhì