Lễ đón chính thức Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch, do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

{keywords}

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Rodrigo Duterte có cuộc hội đàm song phương.

{keywords}

Chiều qua, Tổng thống Philippines đã tới sân bay Nội Bài. Tối cùng ngày ông có cuộc gặp với cộng đồng người Philippines tại Hà Nội.

Trong chương trình hôm nay, ông Rodrigo Duterte sẽ hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đến chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

{keywords}

Tổng thống Philippines thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của ông Duterte kể từ khi nhậm chức Tổng thống.

{keywords}

Theo Bộ Ngoại giao, đây là chuyến thăm cấp cao đầu tiên kể từ khi hai nước trở thành đối tác chiến lược vào năm 2015. Năm nay là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới, nhất là về chính trị, an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại. Hai bên cũng sẽ trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Thái An - Ảnh: Phạm Hải