Sáng nay (20/5), Báo Nhân dân tổ chức hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thanh Bình công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, bổ nhiệm Tổng Biên tập báo Nhân dân.

{keywords}
Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao quyết định cho ông Lê Quốc Minh

Theo đó, tại quyết định số 86, Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng giám đốc TTXVN giữ chức Tổng Biên tập báo Nhân dân.

Ông Lê Quốc Minh sinh ngày 1/12/1969; quê quán xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Trình độ chuyên môn Cử nhân Anh văn, Cử nhân Báo chí.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Ông có nhiều năm công tác trong lĩnh vực báo chí đối ngoại tại TTXVN. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Tổng biên tập Báo điện tử VietnamPlus, TTXVN.

Năm 2017, ông được bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc TTXVN.

Ngày 30/1/2021, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ông được bầu là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, báo Nhân dân là cơ quan TƯ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Trong những năm qua báo Nhân dân luôn được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bạn đọc trong và ngoài nước yêu mến và đánh giá cao. Đây là một trong những cơ quan báo chí hàng đầu của quốc gia, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, ông Lê Quốc Minh là cán bộ được đào tạo cơ bản trải qua nhiều cương vị khác nhau từ Biên tập viên đến Phó Tổng giám đốc TTXVN.

Ông tin tưởng tân Tổng Biên tập báo Nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cùng với Ban Biên tập báo Nhân dân giữ vững và phát huy truyền thống 70 năm xây dựng và trưởng thành, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

{keywords}
Tân Tổng Biên tập báo Nhân dân phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng Biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh bày tỏ chưa hết bất ngờ khi được Đảng, Nhà nước giao một nhiệm vụ hết sức vinh quang, mà ông chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Tâm sự về quá trình làm báo, ông Lê Quốc Minh cho biết, gia đình có truyền thống làm báo nên từ nhỏ, ông đã ngưỡng mộ nhiều nhà báo nổi tiếng của báo Nhân dân.

“Khi tôi đi làm báo với nhiều tên tuổi nổi bật như bác Hà Đăng, Hữu Thọ - những người tôi hết sức kính trọng và coi như “cây đa, cây đề” trong làng báo, chỉ dám ngưỡng mộ từ xa chứ chưa bao giờ nghĩ đến một ngày lại đứng ở trong tòa soạn”, ông cho hay.

Ông Minh cảm ơn sự tín nhiệm, tin cậy của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự bồi dưỡng của nhiều thế hệ lãnh đạo TTXVN để ông có được năng lực như ngày hôm nay. Ông cảm ơn sự chào đón nhiệt tình của phóng viên, biên tập viên, cán bộ báo Nhân dân.

“Tôi nghĩ do một cơ duyên nào đó nên lý tưởng của mình về làm báo trùng khớp với tôn chỉ, mục đích của báo Nhân dân. Nhờ nhân duyên như vậy mà hôm nay tôi được đứng ở đây với nhiệm vụ hết sức vinh quang và cũng hết sức nặng nề”, ông chia sẻ.

Tân Tổng Biên tập mong được sự ủng hộ của lãnh đạo, ban biên tập, phóng viên, biên tập viên để tiếp tục đồng hành, phát huy truyền thống, bề dày của báo Nhân dân.

Thông tấn xã Việt Nam có 2 tân Phó Tổng Giám đốc

Thông tấn xã Việt Nam có 2 tân Phó Tổng Giám đốc

Thủ tướng vừa ký quyết định bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam.

Trần Thường