- Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang nghỉ phép từ ngày 17/12/2018 đến ngày 3/1/2019. 

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang

Thành ủy TP.HCM vừa phân công bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy xử lý công việc của Thường trực Thành ủy trong thời gian ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thường trực Thành ủy nghỉ phép. 

{keywords}
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang phát biểu tại một cuộc họp 

 

Theo thông báo của Thành ủy, ông Tất Thành Cang nghỉ phép từ ngày 17/12/2018 đến ngày 3/1/2019. Thường trực Thành ủy thống nhất phân công bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy xử lý công việc thường xuyên, hàng ngày của Đảng bộ TP trong thời gian nêu trên.

“Thường trực Thành ủy thông báo việc phân công trên để có sự phối hợp điều hành công việc của Đảng bộ TP.HCM”, thông báo nêu.

Trước đó, UB Kiểm tra TƯ đã đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền đối với ông Tất Thành Cang, ủy viên TƯ, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 31 của UB.

Theo kết luận, ông Cang đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình xử lý công việc, vi phạm quy định của Thành ủy về quản lý, sử dụng tài sản tại các DN thuộc sở hữu Đảng bộ TP và các quy định pháp luật trong việc quyết định chủ trương hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các DN thuộc Thành ủy.

Trong thời gian giữ cương vị thành ủy viên, ủy viên UBND TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT, ông Cang đã vi phạm quy định pháp luật về đất đai và quản lý đầu tư xây dựng trong việc ký quyết định phê duyệt dự án và ký tắt hợp đồng dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo UB Kiểm tra TƯ, những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của Thành ủy, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói về sai phạm của ông Tất Thành Cang

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói về sai phạm của ông Tất Thành Cang

"Ông Tất Thành Cang đã có vi phạm rất nghiêm trọng, vậy tại sao còn có lịch đi tiếp xúc cử tri? Thành ủy TP đã có động thái gì chưa?" - cử tri đặt câu hỏi.

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang

Đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Tất Thành Cang

Ông Tất Thành Cang bị UB Kiểm tra TƯ đề nghị Bộ Chính trị, Ban chấp hành TƯ xem xét, thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

 

Ông Tất Thành Cang vi phạm rất nghiêm trọng, phải kỷ luật

Ông Tất Thành Cang vi phạm rất nghiêm trọng, phải kỷ luật

UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm của ông Tất Thành Cang là rất nghiêm trọng đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Tháng 12, Bộ Chính trị quyết định mức kỷ luật ông Tất Thành Cang

Tháng 12, Bộ Chính trị quyết định mức kỷ luật ông Tất Thành Cang

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời câu hỏi của cử tri Hóc Môn về vấn đề xử lý sai phạm của ông Tất Thành Cang.

Như Quỳnh