Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hôm qua đã có buổi gặp gỡ, nói chuyện thân mật đại diện với học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại vùng Kyushu, Nhật Bản.

Sau khi nghe Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka Nguyễn Phương Hồng báo cáo tình hình của lưu học sinh Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chăm chú lắng nghe và trả lời các câu hỏi, những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của lưu học sinh tại buổi gặp gỡ.

{keywords}

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chụp ảnh chung với các đại biểu Đoàn Việt Nam và các học sinh, sinh viên Việt Nam tại Fukuoka. (Ảnh: TTXVN)

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng về những thành tích, kết quả học tập mà lưu học sinh Việt Nam đã đạt được, trong đó nổi bật là những hoạt động tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các học sinh, sinh viên trong những lúc khó khăn; những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, quảng bá văn hóa Việt Nam…

Đối với những đề xuất, tâm tư nguyện vọng của sinh viên, Phó Chủ tịch nước bày tỏ sự chia sẻ những khó khăn mà học sinh, sinh viên đã và đang gặp phải, đồng thời động viên các lưu học sinh nỗ lực hơn nữa, chăm chỉ học tập, chấp hành tốt pháp luật của nước sở tại để tạo dựng hình ảnh tốt của lưu học sinh Việt Nam tại Fukuoka nói riêng và Nhật Bản nói chung, góp phần tăng cường và thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước.

Theo chương trình, hôm nay, ngày làm việc cuối cùng của chuyến thăm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Việt Nam sẽ đi thăm một số cơ sở kinh tế, dự cuộc gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam​-Kyushu, tiếp lãnh đạo tỉnh Fukuoka, liên minh nghị sỹ hữu nghị Fukuoka-Việt Nam.

Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Trung Quốc

Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Trung Quốc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc.

Đang thu xếp chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng

Đang thu xếp chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng

Tổng thống Donald Trump đã gửi thư mời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Hoa Kỳ. Hai bên đang thu xếp nội dung cụ thể cho chuyến thăm.

Thủ tướng thăm kiều bào tại Campuchia

Thủ tướng thăm kiều bào tại Campuchia

Thăm hỏi bà con người Việt Nam tại Campuchia, Thủ tướng ân cần chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con.

 

Theo TTXVN