Tại điểm cầu này còn có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Bộ trưởng các Bộ: Y tế, Quốc phòng, Giao thông vận tải, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và truyền Thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan của TP.HCM.

Tại điểm cầu trụ sở Chính phủ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Ngoại giao, Y tế, Khoa học và Công nghệ…

Điểm cầu trụ sở UBND các tỉnh, thành phố là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự họp.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng đoàn công tác đi kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (đơn vị sản xuất vắc xin Nanocovax); khu cách ly KTX Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Nissei Electric Vietnam (Khu chế xuất Linh Trung 1, TP Thủ Đức).

Tại KTX Đại học Quốc gia TP, Thủ tướng yêu cầu phải thực hiện nghiêm, dứt khoát là phải đóng cửa, cách ly triệt để. Không để xảy ra sơ hở, tránh việc lây chéo trong các khu cách ly.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ trưởng Y tế lập tức đề nghị hàng không Việt Nam vận chuyển ngay test nhanh vào TP.HCM. Có bao nhiêu tập trung cho TP.HCM bấy nhiêu.

{keywords}
Thủ tướng kiểm tra khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: VGP

Làm việc với Công ty Nanogen liên quan tới việc xin cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Nanocovax, Thủ tướng yêu cầu: “Sản xuất vắc xin phải đảm bảo đúng quy trình của thế giới và trong nước. Đây là vấn đề liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người nên phải làm chặt chẽ, an toàn, có tính khoa học, hiệu quả cao, chi phí thấp và được người dân ủng hộ. Đặc biệt là phải có hiệu quả ngăn chặn dịch bệnh đang diễn ra hiện nay”. 

Thủ tướng đề nghị chậm nhất tháng 6/2022 phải có vắc xin Covid-19 trong nước. Bởi dịch Covid-19 chưa biết đến khi nào mới kết thúc, nên phải làm nhanh, có tính lâu dài và chiến lược. Qua đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế cùng tham gia vào việc thử nghiệm giai đoạn ba vắc xin với công ty này.

{keywords}
Thủ tướng làm việc tại  Công ty Nanogen (TP.HCM)

Đồng thời, lập tổ hành động để sản xuất bằng được vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất.

Tại Công ty Nissei, Thủ tướng đánh giá cao các nỗ lực của công ty để phục hồi doanh thu về mức trước đại dịch sau khi giảm khoảng 10% trong năm 2020.

Thủ tướng đề nghị, trong điều kiện đặc biệt, cần có giải pháp đặc biệt, mong muốn công ty nói riêng và các doanh nghiệp FDI nói chung chia sẻ khó khăn trong bối cảnh đại dịch, cùng với Chính phủ và chính quyền địa phương chung tay chống dịch để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người dân, đồng thời bảo đảm đời sống công nhân để khi tình hình trở lại bình thường, chuỗi sản xuất kinh doanh không bị đứt gãy.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuyển gấp test nhanh vào cho TP.HCM

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế chuyển gấp test nhanh vào cho TP.HCM

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Y tế lập tức đề nghị hàng không Việt Nam vận chuyển ngay test nhanh vào cho TP.HCM. Có bao nhiêu tập trung cho TP.HCM bấy nhiêu.

Hồ Văn

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).