Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Hà Tĩnh phải sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Tỉnh và các địa phương ven biển cần tập trung kiểm đếm, hướng dẫn tàu bè vào nơi trú ẩn an toàn, mục tiêu là trong đêm nay không còn tàu nào trên biển.

Sau khi kiểm tra công tác phòng, chống bão số 10 của tỉnh Quảng Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác của Chính phủ đã vào Hà Tĩnh để kiểm tra và chỉ đạo địa phương ứng phó với cơn bão lớn này.

{keywords}

Về công tác ứng phó bão tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, cho đến thời điểm hiện nay, việc thu hoạch lúa vụ Hè Thu đã xong. Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý nhất là tỉnh hiện có diện tích bưởi, cam khá lớn, đang chuẩn bị được thu hoạch, do đó, nếu bão vào, thiệt hại sẽ rất lớn.

Về công tác sơ tán dân, tỉnh Hà Tĩnh sẽ phải sơ tán khoảng 110.000 hộ dân tại khu vực ven biển và các điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét. Ngay trong chiều nay, lãnh đạo chính quyền các cấp đã đến từng điểm, từng địa bàn để đôn đốc công tác di dời dân đến nơi an toàn. Cùng với đó, bộ đội, công an cũng đang tích cực hỗ trợ người dân.

{keywords}

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh trong việc chủ động ứng phó với cơn bão số 10.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, tuyệt đối không được chủ quan, phải sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Trước mắt, cần tập trung mọi biện pháp, phối hợp chặt chẽ để chủ động ứng phó. Hà Tĩnh và các địa phương ven biển cần tập trung kiểm đếm, hướng dẫn tàu bè vào nơi trú ẩn an toàn, mục tiêu là trong đêm nay không còn tàu nào trên biển.

{keywords}

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị bà con chủ động chuẩn bị lương thực, thuốc men đề phòng các tình huống khẩn cấp

Nhiệm vụ trọng tâm thứ hai là phải sơ tán người dân, tuyệt đối không để người dân ở lại trong những ngôi nhà không an toàn. Cùng với đó, phải chú ý sơ tán người dân ở những nơi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất.

Bên cạnh đó, cần huy động lực lượng để chằng chống, bảo vệ nhà cửa cho người dân, các công trình hạ tầng quan trọng khác. Đặc biệt, phải bảo đảm an toàn cho hệ thống điện, bảo đảm đủ điện cho việc ứng phó hiệu quả với bão của các lực lượng; bảo đảm an toàn giao thông.

Đối với công tác tìm kiếm cứu nạn, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban quốc gia Ứng phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có các giải pháp chủ động về phương tiện, lực lượng để sẵn sàng tham gia ứng cứu, góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

{keywords}

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần khẩn trương rà soát lại công tác chuẩn bị theo phương châm 4 tại chỗ để chuẩn bị thật tốt trước khi bão đổ bộ, đồng thời khắc phục nhanh nhất những hậu quả do mưa bão gây ra.

Đi kiểm tra việc sơ tán dân khỏi khu vực nguy hiểm tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương sự hưởng ứng tích cực của người dân trong việc chủ động chằng chống nhà cửa, di dời đến nơi an toàn theo đúng yêu cầu của chính quyền. Phó Thủ tướng đề nghị bà con tuyệt đối tuân thủ các kế hoạch di dời, không tự ý quay lại nơi ở khi chưa được phép. Đồng thời, bà con cần chủ động chuẩn bị lương thực, thuốc men đề phòng các tình huống khẩn cấp; hỗ trợ các gia đình chính sách, người già yếu, neo đơn.

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào Quảng Trị, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn “vô tư” đưa đoàn lãnh đạo xã, phòng ban đi tham quan.

Dân Hà Tĩnh ồ ạt đi né 'siêu bão'

Dân Hà Tĩnh ồ ạt đi né 'siêu bão'

Chiều nay, nhiều huyện ven biển tại Hà Tĩnh đã bắt đầu sơ tán dân khỏi vùng xung yếu, đến nơi an toàn.

Nữ chiến sĩ công an gặt lúa giúp dân chạy ‘siêu bão’

Nữ chiến sĩ công an gặt lúa giúp dân chạy ‘siêu bão’

Hàng chục cán bộ công an huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đổ ra đồng giúp người dân gặt lúa chạy bão số 10 trước khi đổ bộ.

'Siêu bão' số 10: Miền Trung sơ tán hàng vạn dân

'Siêu bão' số 10: Miền Trung sơ tán hàng vạn dân

Các địa phương từ Thanh Hoá đến Đà Nẵng đang căng mình chuẩn bị các phương án đối phó với siêu bão số 10. 

Ngư dân tử vong khi thả mẻ lưới cuối cùng trước bão

Ngư dân tử vong khi thả mẻ lưới cuối cùng trước bão

Một ngư dân đang kéo mẻ lưới cuối cùng trước khi đưa tàu vào bờ tránh bão, bất ngờ bị dây kéo đứt đập vào đầu tử vong.

Chiều mai, bão số 10 giật cấp 15 đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Bình

Chiều mai, bão số 10 giật cấp 15 đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Bình

Từ trưa, chiều mai, bão số 10 sẽ đổ bộ trọng tâm vào Hà Tĩnh - Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Theo VGP