Sáng nay, Đại sứ Cộng hòa Đông Uruguay Portell Casanova María Del Rosario; Đại sứ Vương quốc Na Uy Grete Lochen; Đại sứ Canada Deborah Anne Paul; Đại sứ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hùng Ba đã trình Quốc thư lên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhân dịp được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam.

Cuộc họp đặc biệt trên xe buýt của vị Đại sứ giỏi tiếng Việt

Đại sứ Mỹ chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Sau lễ trình Quốc thư, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã tiếp các Đại sứ.

{keywords}
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các Đại sứ

Phát biểu tại cuộc tiếp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng các vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Cộng hòa Đông Uruguay, Vương quốc Na Uy, Canada và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các vị Đại sứ chuyển lời thăm hỏi, lời chúc tốt đẹp nhất tới Tổng thống Uruguay, Nhà Vua Na Uy, Toàn quyền Canada và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng, các vị Đại sứ với trình độ hiểu biết, kinh nghiệm công tác của mình và tình cảm yêu mến dành cho Việt Nam, sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, là cầu nối thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa quốc gia mà các vị Đại sứ đại diện với CHXHCN Việt Nam.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, về phía Việt Nam, sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các vị Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian công tác tại Việt Nam; đồng thời hy vọng đất nước, con người Việt Nam sẽ để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với các Đại sứ.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc các vị Đại sứ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình; chúc quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam với Uruguay, Na Uy, Canada và Trung Quốc ngày càng phát triển tốt đẹp, phục vụ thiết thực lợi ích của nhân dân Việt Nam và các nước, góp phần vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nữ Đại sứ bật mí kỹ năng 'đàm phán' với chồng

Nữ Đại sứ bật mí kỹ năng 'đàm phán' với chồng

"Trong gia đình, nếu tôi toàn quyền có lẽ khó giữ được hạnh phúc. Cũng phải dùng đến kỹ năng đàm phán để hai vợ chồng đi đến quyết định".

Tân Đại sứ Anh mê mẩn phở bò vỉa hè HN với tương ớt, dấm tỏi

Tân Đại sứ Anh mê mẩn phở bò vỉa hè HN với tương ớt, dấm tỏi

Khi học tiếng Việt tại Hà Nội cách đây 2 tháng, tôi đã tới cửa hàng này để ăn phở bò sau khi tan học, tân Đại sứ Anh chia sẻ.

Tà áo dài của nữ Đại sứ và lá thư từ người hàng xóm lạ

Tà áo dài của nữ Đại sứ và lá thư từ người hàng xóm lạ

Sau buổi trình Quốc thư, nữ Đại sứ nhận được lá thư từ hàng xóm chia sẻ ấn tượng về tà áo dài, cả sự quan tâm sức khỏe khi châu Âu đang mùa buốt giá.

Theo TTXVN