Tiếp tục chuyến công tác tại Tây Nguyên, trong hai ngày 13-14/4, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Kon Tum, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và công tác đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Sáng nay, làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy, sau 42 năm thống nhất đất nước, vùng đất Kon Tum giàu truyền thống yêu nước cách mạng kiên cường, đã có nhiều đổi mới và có nhiều triển vọng đi lên.

{keywords}

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Những thành tựu đã đạt được và những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình phát triển là tiền đề để Kon Tum tiếp tục phấn đấu vươn lên.

“Tuy vậy, Kon Tum vẫn là tỉnh nghèo, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, còn nhiều thế mạnh chưa được khai thác, phát huy. Tốc độ tăng trưởng kinh tế còn chậm, thu nhập bình quân đầu người thấp so với cả nước, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao, cơ sở hạ tầng chưa phát triển mạnh…”, Tổng bí thư chỉ rõ.

Về phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, Tổng bí thư mong muốn Kon Tum tiếp tục đổi mới tư duy, phương thức lãnh đạo, phong cách công tác, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đưa Kon Tum phát triển nhanh hơn và bền vững.

Tổng bí thư nhấn mạnh: “Trong phát triển toàn diện, cần có trọng tâm, trọng điểm, chọn một số lĩnh vực để tập trung chỉ đạo, tạo sản phẩm cụ thể. Với Kon Tum, nông nghiệp vẫn là trọng tâm, nhưng là nông nghiệp trình độ cao, chất lượng cao theo hướng sản xuất lớn, liên kết 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông) gắn với xây dựng nông thôn mới.

Ví dụ như sâm Ngọc Linh đã trở thành thương hiệu không nơi nào có được, có thể lựa chọn để nhân rộng bởi đây là cây lâu năm, với cái gốc căn cơ để phát triển, bà con có trình độ, kinh nghiệm, thời tiết ủng hộ. Tuy nhiên, phải đưa khoa học công nghệ vào, gắn với chế biến, đồng thời khảo sát thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm".

Ngoài ra, Kon Tum có thể nghiên cứu, mở rộng sản xuất các loại cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương, như rau sạch, mía đường, tạo việc làm, thu nhập cho nông dân.

Tổng bí thư đặc biệt lưu ý, Kon Tum cần khai thác, phát huy thế mạnh từ rừng, cùng với bảo vệ rừng cần làm cho rừng sống dậy, giúp cải thiện đời sống người dân và bảo vệ môi trường sinh thái

Tổng bí thư động viên, khích lệ Kon Tum tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, quyết tâm không thua kém các tỉnh bạn trong khu vực.

Chiều cùng ngày, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại Công ty cổ phần Đường Kon Tum (thành phố Kon Tum).

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh mô hình sản xuất của Công ty theo hướng liên kết với nông dân, xây dựng cánh đồng lớn nhằm tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Ông mong muốn công ty tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, Tổng bí thư đã đến thăm, tặng quà thương binh Đào Duy Tồn, 91 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng ở phường Đào Duy Từ, thành phố Kon Tum.

Trước đó, chiều 13/4, ngay sau khi đến Kon Tum, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm thôn Kon Rơ Bang 2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum.

Khẳng định Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đối với đồng bào, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, Tổng bí thư mong muốn bà con thôn Kon Rơ Bang 2 luôn đoàn kết, nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng thôn làng ngày càng khang trang sạch đẹp.

Tổng bí thư thả bộ bên Hồ Gươm ngày đầu năm mới

Tổng bí thư thả bộ bên Hồ Gươm ngày đầu năm mới

Tổng bí thư đã trò chuyện, thăm hỏi người dân và mừng tuổi các cháu bé khi thả bộ quanh Hồ Gươm và thăm đền Ngọc Sơn.

Tổng bí thư của đổi mới có trái tim trong sáng, tri thức uyên thâm

Tổng bí thư của đổi mới có trái tim trong sáng, tri thức uyên thâm

Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Trường Chinh được tổ chức sáng nay tại tỉnh Nam Định.

Tổng bí thư chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương

Tổng bí thư chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương

Quân ủy TƯ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả công tác, cho chủ trương một số nội dung trọng tâm công tác quân sự, quốc phòng thời gian tới.

Tổng bí thư Lê Duẩn để lại một  di sản vô cùng quý báu

Tổng bí thư Lê Duẩn để lại một di sản vô cùng quý báu

Tổng bí thư Lê Duẩn đã để lại cho chúng ta một di sản vô cùng quý báu, một tấm gương sáng ngời của người chiến sĩ cộng sản. 

Theo TTXVN