- 15h15 chiều nay, Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và phu nhân đã đến Đà Nẵng trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.

Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong công nghiệp quốc phòng

Đón Tổng thống Ấn Độ và phu nhân tại sân bay quốc tế Đà Nẵng có Chủ nhiệm VP Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành, chính quyền TP Đà Nẵng.

Chuyến thăm Đà Nẵng của ông Ram Nath Kovind nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

{keywords}
Chuyên cơ chở Tổng thống Ấn Độ và phu nhân hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 15h15 chiều nay

Dự kiến ông Ram Nath Kovind cùng đoàn sẽ lưu lại TP Đà Nẵng 1 ngày. Vào 19h tối nay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng sẽ có buổi tiếp kiến ông Ram Nath Kovind.

Theo lịch trình, ngày mai ông Ram Nath Kovind sẽ thăm Bảo tàng điêu khắc Chăm (TP Đà Nẵng), đến Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam) và trồng cây lưu niệm tại Đền tháp Mỹ Sơn.

{keywords}
Tổng thống Ấn Độ cùng phu nhân sẽ lưu lại Đà Nẵng 1 đêm trước khi bay ra Hà Nội vào trưa mai

Trưa cùng ngày, ông Ram Nath Kovind sẽ bay ra Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam.

Tại cuộc họp báo ngày 15/11, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish cho biết, tháp tùng Tổng thống Ram Nath Kovind trong chuyến thăm Việt Nam lần này có đoàn doanh nghiệp hùng hậu gồm 80 tập đoàn, công ty lớn.

Tổng thống Ấn Độ sẽ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ vào 19/11. Cũng trong ngày này, Tổng thống Ram Nath Kovind sẽ có buổi gặp mặt với cộng đồng người Ấn và bạn bè của nước này bao gồm đại diện của Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tại Việt Nam, Viện Hàn lâm KHXH và Phòng Thương mại Ấn Độ.

{keywords}
Đây là chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Ấn Độ kể từ lúc nhậm chức

Việt Nam và Ấn Độ đã nâng cấp quan hệ lên thành quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2016. Ấn Độ hiện là một trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt 15 tỷ USD vào năm 2020.

Xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Ấn Độ hùng cường

Xây dựng Việt Nam giàu mạnh, Ấn Độ hùng cường

Chủ tịch nước nhấn mạnh, mục tiêu của hai nước không có gì khác hơn là một Việt Nam giàu mạnh, một Ấn Độ hùng cường.

VN là trọng tâm trong chính sách 'Hành động Hướng Đông' của Ấn Độ

VN là trọng tâm trong chính sách 'Hành động Hướng Đông' của Ấn Độ

Việt Nam là một thành viên tích cực của ASEAN, đồng thời là trọng tâm trong chính sách “Hành động Hướng Đông” của Ấn Độ, Đại sứ Parvathaneni Harish nhấn mạnh.

Người phát ngôn nói về thông tin VN nhận tên lửa của Ấn Độ

Người phát ngôn nói về thông tin VN nhận tên lửa của Ấn Độ

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin Việt Nam sẽ nhận loại tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos mua của Ấn Độ.

Cao Thái